Trợ lý tuyển Thái Lan khiêu khích phóng viên Việt Nam sau trận đấu trên sân Mỹ Đình

Trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan tối 13/01 không chỉ hấp dẫn và kịch tính trong 90 phút mà còn có những diễn biến "không ai ngờ" khi buổi họp báo sau trận đấu diễn ra.

Cụ thể, theo đúng quy định của giải đấu, đội khách Thái Lan sẽ thực hiện phần trả lời họp báo sau trận đấu trước. Tuy nhiên, do HLV Mano Polking và học trò tới muộn nên BTC buộc phải đẩy phần họp báo của HLV Park Hang-seo lên trước. Điều này khiến đội tuyển Thái Lan khi tới phải đứng chờ chừng 10 phút và họ tỏ ra không hài lòng.

Sau đó, trợ lý số 1 của ông Polking là Viegas Luis Filipe thậm chí còn vào và lời qua tiếng lại với một phóng viên Việt Nam bằng những lời lẽ không hay. Chưa dừng lại ở đó, khi buổi họp báo của đội tuyển Thái Lan chuẩn bị diễn ra, trợ lý Wassapol - người phụ trách phiên dịch Thái - Anh của đội tuyển còn đứng giữa phòng họp báo và tỏ thái độ đầy khiêu khích tới cánh phóng viên Việt Nam.

Hai trợ lý của HLV Mano Polking đã để lại hình ảnh không đẹp sau trận đấu với Việt Nam tối 13/01.

Ở trận đấu tối 13/01, đội tuyển Việt Nam là đội vươn lên dẫn trước sau pha đánh đầu của Tiến Linh. Tuy nhiên, những khoảnh khắc mất tập trung ở đầu hiệp 2 khiến thủ thành Đặng Văn Lâm phải 2 lần vào lưới nhặt bóng sau những cú dứt điểm của Poramet Arjvirai và Sarach Yooyen. Phải mãi tới phút 88, những nỗ lực gỡ hòa của đội tuyển Việt Nam mới được đền đáp bởi cú sút xa đẹp mắt của Vũ Văn Thanh.

Kết quả hòa 2-2 khiến đội tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi ở trận lượt về khi phải đá trên sân Thammasat của đội tuyển Thái Lan. Thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải giành chiến thắng hoặc có kết quả hòa từ 3 bàn trở lên mới có thể lên ngôi vô địch. Vào sáng 14/01, cả hai đội tuyển đều đã di chuyển sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận chung kết lượt về diễn ra sau đây 2 ngày.