Trọng tài mắc sai sót trận Viettel gặp Hà Tĩnh sẽ bị cho nghỉ

Nhiều khả năng, trọng tài Ngô Quốc Toản sẽ bị Ban trọng tài VFF đình chỉ làm nhiệm vụ tại V.League sau sai sót trong trận đấu giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) tối 04/07 vừa qua.

Phút 74 trận đấu giữa Viettel và HLHT, trong một tình huống tấn công bên phía Viettel, Nhâm Mạnh Dũng có cú dứt điểm đạp chân đồng đội Geovane đang trong tư thế vượt vị. Bóng sau đó dù đã đi qua đi qua vạch vôi trước khi bị hậu vệ đội khách phá ra ngoài.

Ở tình huống này, trọng tài biên Nguyễn Quốc Toản đã mắc hai sai lầm nghiêm trọng liên tiếp. Đầu tiên là việc vị trọng tài này đã không phất cờ việt vị đối với Geovane và thứ hai là việc ông cũng không quan sát được tình huống sau đó khi bóng đã qua vạch vôi.

Trọng tài Ngô Quốc Toản đã mắc 2 sai lầm liên tiếp trong tình huống tấn công của Viettel ở phút 74.

Dù thực tế tình huống này không ảnh hưởng tới kết quả chung của trận đấu nhưng nó cũng làm dấn lên những phản ứng từ người hâm mộ về cách cầm cờ của trọng tài Ngô Quốc Toản. Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền sau đó cũng đã thừa nhận sai lầm của vị trọng tài này.

Tờ Thanhnien trích lời trưởng ban trọng tài VFF: "Xem lại bằng hình cho thấy trọng tài Ngô Quốc Toản đã làm sai và không tập trung trong tình huống đó. Rất may mà kết quả không bị thay đổi vì tình huống đó. Nhưng chuyên môn như vậy thì nên cho nghỉ". Tuy nhiên, ông Dương Văn Hiền cũng không tiết lộ việc trọng tài Ngô Quốc Toản sẽ bị cấm làm nhiệm vụ trong bao lâu. Điều đó sẽ chỉ được quyết trọng trong buổi họp chuyên môn của Ban Trọng tài sau vòng 5 V.League 2022.

Tuy nhiên, ông Dương Văn Hiền cũng thừa nhận việc mắc sai lầm trong khi điều khiển trận đấu là khó tránh khỏi. "Trong bóng đá, việc trọng tài mắc lỗi không hẳn là do yếu về chuyên môn mà bởi mất tập trung. Tuy nhiên, đôi khi cần thông cảm cho các trọng tài vì đôi khi họ không thể bao quát hết được toàn bộ. Chính vì vậy, Ban trọng tài VFF luôn nhắc nhở toàn bộ trọng tài và trợ lý trọng tài phải rút kinh nghiệm sau từng vòng đấu để cải thiện chất lượng cầm còi", trích lời ông Hiền trên tờ Thanhnien.

Rất may 2 sai lầm liên tiếp ấy của trọng tài Ngô Quốc Toản lại "cứu thua" cho chính ông khi nó vô tình đã không ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng của trận đấu. HLHT sau tình huống tranh cãi ấy đã ghi bàn thắng duy nhất đánh bại Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy.

 Trung Hiếu