Trọng tài VAR bị thay gấp ở đại chiến Arsenal vs Man City vì phạm sai lầm nghiêm trọng

Trọng tài John Brooks sẽ không được điều hành VAR trong trận đại chiến giữa Arsenal với Man City sau những sai lầm liên tiếp.

Thời gian gần đây, VAR liên tục mắc sai lầm trong các trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh. CỤ thể, trong trận đấu giữa Arsenal với Brighton tại vòng 23, VAR mắc lỗi nghiêm trọng trong việc xác định lỗi việt vị.

Sau đó, ở trận đấu giữa Brighton và Crystal Palace, VAR tiếp tục mắc sai lầm khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Pervis Estupinan. Trọng tài John Brooks xác định sai người đứng cuối hàng thủ Crystal Palace, dẫn đến Estupinan bị phạt lỗi việt vị và bàn thắng không được công nhận.

VAR mắc lỗi nghiêm trọng trong việc xác định lỗi việt vị trong trận đấu giữa Arsenal với Brighton.

Giám đốc PGMOL - cơ quan chịu trách nhiệm về trọng tài ở các giải đấu bóng đá của Anh, Howard Webb, đã triệu tập tất cả trọng tài thành viên để họp khẩn tại Stockley Park, London, đồng thời viết thư gửi tới Arsenal và Brighton để xin lỗi.

"Cả hai sự cố đều do lỗi của con người và liên quan đến việc phân tích các tình huống việt vị, đang được PGMOL xem xét kỹ lưỡng", thông báo của PGMOL có đoạn.

Trọng tài John Brooks sẽ không được điều hành VAR trong trận đại chiến giữa Arsenal với Man City.

Đồng thời, PGMOL đã ra quyết định tước quyền điều hành VAR của trọng tài Brooks trong trận derby Merseyside diễn ra rạng sáng nay (14/2) và trận đại chiến giữa Arsenal với Man City hôm 16/2 tới đây. Hai trọng tài Andre Marriner cùng David Coote sẽ đảm nhận nhiệm vụ điều hành VAR thay cho Brooks.

 Thanh Thanh
Từ khóa: