Trung vệ Duy Mạnh "bắn" tiếng Anh cực đỉnh, tự tin trao đổi cùng HLV thể lực

Duy Mạnh và các đồng đội tại Hà Nội FC rất tích cực bồi dưỡng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh để dễ dàng trao đổi với các HLV nước ngoài.

Trong quá khứ, việc các cầu thủ Việt Nam không thể giao tiếp bằng tiếng Anh chính là rào cản lớn nhất khi họ làm việc với các HLV nước ngoài.
Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ Việt Nam đã cải thiện rất nhiều vấn đề này. Trung vệ Duy Mạnh là một trong những người như vậy.
Quan sát ở buổi tập gần nhất của Hà Nội FC chiều 06/06, Duy Mạnh tỏ ra rất tự tin khi trao đổi với HLV thể lực của đội bằng tiếng Anh.
Dù một số từ ngữ vẫn còn phải sử dụng ngôn ngữ cơ thể nhưng nhìn chung, Duy Mạnh đẫ có thể nói chuyện khá tốt với HLV thể lực cũng như những ngoại binh khác của đội.
Tại Hà Nội FC, các cầu thủ rất quan tâm tới việc học thêm tiếng Anh để giao tiếp với các HLV nước ngoài và ngoại binh. Được biết, Duy Mạnh vẫn đang duy trì việc học tiếng Anh của mình bằng việc thuê gia sư kèm riêng để nâng cao khả năng giao tiếp.
Trong khi đó, tiền đạo Tuấn Hải cho biết mình cũng đang duy trì việc học tiếng Anh với tần suất 2 buổi/tuần để nâng cao khả năng giao tiếp.
Việc có thể giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ giúp các cầu thủ nắm bắt ý đồ chiến thuật của các HLV ngoại tốt hơn. Thêm vào đó, khi ra đấu trường châu lục, họ cũng có thể sử dụng tiếng Anh để trao đổi với các trọng tài mỗi khi muốn khiếu nại hay giải thích một vấn đề gì đó. Ngoài Hà Nội FC, HAGL cũng là đội bóng mà có rất nhiều cầu thủ nói tiếng Anh tốt như Xuân Trường, Công Phượng,...
Đó cũng chính là những đối thủ tiếp theo của Hà Nội FC tại giải giao hữu Tứ hùng Hải Phòng 2022. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 07/06 tới trên SVĐ Lạch Tray.
 Trung Hiếu