Trưởng ban trọng tài VFF: ‘Việt Nam không đáng phải chịu phạt đền’

Thái Lan suýt chút nữa ghi bàn thứ 3 từ penalty. Tuy nhiên theo Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền của VFF, Việt Nam không xứng đáng chịu penalty. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021  

Ở gần cuối trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan, Duy Mạnh phạm lỗi trong vòng cấm địa. Rất may Chanathip Songkrasin đã không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh. Tiếp đến ở cuối trận đấu, ĐT Việt Nam phản ứng khi cho rằng Thái Lan có liên tiếp 2 pha phạm lỗi dẫn đến phạt đền. 

Nói về những tình huống này, Trưởng ban Trọng tài VFF – Dương Văn Hiền nói: “Tôi cho rằng trận đấu này có những quyết định không đúng đến từ trọng tài chính mà chúng ta cần phân tích lại. Thứ nhất là tình huống thổi phạt đền của Việt Nam. Đây là va chạm rất bình thường. Duy Mạnh lao ra đá chưa trúng bóng nhưng cầu thủ Thái Lan đã có hành vi ập vào người Duy Mạnh. Tôi cho rằng trọng tài nhận định sai và Việt Nam không đáng phải chịu penalty. 

Tiếp đến ở cuối trận, hậu vệ có động tác dùng tay cản Quảng Hải trong vòng cấm. Đấy là cơ sở rất tốt để thổi phạt đền. Còn về tình huống cầu thủ Thái Lan phá bóng và để bóng chạm tay trong vòng cấm là rất bình thường. Ở tình huống này, trọng tài không thổi phạt Thái Lan là đúng. Cầu thủ chủ động chơi bóng mà có chạm tay mình thì sẽ không thổi phạt”. 

Trưởng ban Dương Văn Hiền cho rằng Thái Lan không phạm lỗi trong tình huống này

Một ý kiến khác cho hay: “Tình huống đầu tiên diễn ra quá nhanh và góc bị khuất nên tôi không đánh giá được. Nhưng ở tình huống thứ 2 thì rất tiếc là Thái Lan không mắc lỗi. Ở luật mới của FIFA liên quan đến phạt đền, tình huống đó cầu thủ Thái Lan không mắc lỗi dẫn đến penalty”. 

Ông nói thêm: “Tôi biết người hâm mộ Việt Nam sẽ rất bức bối khi trọng tài có những quyết định bất lợi cho chúng ta. Nhưng đa phần những tình huống nhạy cảm, trọng tài chính đã làm tốt. Kể cả việc ông ấy thổi phạt penalty khi Duy Mạnh phạm lỗi hay chỉ rút thẻ vàng cho thủ môn Thái Lan khi lao ra kéo ngã Văn Toàn”. 

Sau lượt đi, Thái Lan thắng 2-0 Việt Nam. Việt Nam cần thắng cách biệt chung cuộc 3 bàn trước đối thủ thì mới vào trận chung kết.