Truyền thông Đông Nam Á nói gì sau trận thắng vất vả của U22 Việt Nam?

Truyền thông khu vực có chung đánh giá rằng U22 Việt Nam dù vẫn giành chiến thằng nhưng đã gặp nhiều khó khăn trước U22 Lào trong trận ra quân tại SEA Games 32.

Tối 30/4, U22 Việt Nam đá trận ra quân tại SEA Games 32 và giành chiến thắng 2-0 trước U22 Lào. Truyền thông Campuchia đánh giá thầy trò HLV Philippe Troussier đã hụt hơi ở hiệp 2.

Thmey Thmey viết: “U22 Việt Nam tấn công dồn dập ngay từ đầu và thành quả đến sớm với bàn thắng mà Văn Tùng ghi ở phút thứ 2, đó cũng là bàn thắng nhanh nhất giải đấu cho đến hiện tại. Tuy nhiên, thế trận xoay chiều ở hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam có vẻ bị hụt hơi trong khi U22 Lào vùng lên tìm kiếm bàn gỡ. Đáng tiếc là các chân sút của Lào đã thiếu may mắn”.

Truyền thông khu vực có chung đánh giá rằng U22 Việt Nam dù vẫn giành chiến thằng nhưng đã gặp nhiều khó khăn trước U22 Lào trong trận ra quân tại SEA Games 32.

Trong khi đó, tờ Siamsport của Thái Lan có bài viết với tiêu đều: “Đương kim vô địch Việt Nam đánh bại Lào ở trận ra quân tại SEA Games 32”.

“Không có gì bất ngờ khi đương kim vô địch U22 Việt Nam chơi tấn công áp đảo trước U22 Lào và có bàn thắng ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, sang hiệp 2, U22 Lào mới là đội chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các chân sút của Lào không thể chuyển hóa thành bàn. Đến phút 90+2, U22 Việt Nam kết liễu đối thủ 2-0 bằng pha lập công của Quốc Việt”, Siamsport viết.

Cùng nhận định, truyền thông Indonesia cho rằng U22 Việt Nam dù thắng nhưng không hề dễ dàng. Bolasport giật tít: “Gặp khó khăn trước U22 Lào, U22 Việt Nam vẫn thắng trận ra quân”.

“Bị dẫn bàn từ sớm, tuy nhiên các cầu thủ U22 Lào không vỡ trận. Thậm chí sang hiệp 2, họ còn thi đấu cực kỳ nỗ lực và liên tục dồn ép khung thành của U22 Việt Nam. Nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng tiếc là không được cụ thể hóa thành bàn thắng”, Bolasport viết.

Một tờ báo khác là Tribunnews cũng đánh giá U22 Việt Nam đã có một trận đấu cực vất vả trước U22 Lào. Antaranews bình luận rằng U22 Lào chơi lấn lướt trong hiệp 2 nhưng không ghi được bàn thắng và phải nhận trái đắng như quy luật thường thấy của bóng đá.

Trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Troussier là trận đấu chạm trán với U22 Singapore vào lúc 16 giờ, ngày 3/5. Hiện tại U22 Việt Nam cùng có 3 điểm như U22 Thái Lan nhưng xếp sau vì thua về hiệu số bàn thắng - bại.