Truyền thông Hàn Quốc kêu gọi đội nhà dùng đội hình phụ đấu Việt Nam

Truyền thông Hàn Quốc không coi ĐT Việt Nam là một đối thủ xứng tầm khi nhiều bài viết kêu gọi đội nhà nên dùng đội hình phụ và giữ sức cho các trụ cột ở cuộc đối đầu sắp tới.

ĐT Hàn Quốc sẽ chạm trán với ĐT Việt Nam vào lúc 18h hôm nay (giờ Việt Nam) trên sân Suwon World Cup. Trước thềm trận đấu giao hữu này, tờ Herald Corp khuyên đội nhà nên cất các trụ cột như Son Heung-min, Kim Min-jae...

Đầu tiên, Herald Corp chỉ ra rằng hàng thủ Việt Nam không đủ sức để ngăn cản hàng công Hàn Quốc. Thậm chí đội khách còn vắng Quế Ngọc Hải do chấn thương. Thứ hai, HLV Jurgen Klinsmann cần giữ chân cho các ngôi sao bởi họ sẽ trở lại châu Âu thi đấu ngay sau trận đấu này.

Truyền thông Hàn Quốc không coi ĐT Việt Nam là một đối thủ xứng tầm khi nhiều bài viết kêu gọi đội nhà nên dùng đội hình phụ và giữ sức cho các trụ cột ở cuộc đối đầu sắp tới.

Tờ báo này ví von: "Sử dụng đội hình mạnh nhất thì chẳng khác nào dùng dao mổ trâu để giết gà. Đây là dịp thích hợp để kiểm chứng năng lực các cầu thủ đang thi đấu trong nước hơn là sử dụng các ngôi sao đang chơi bóng ở châu Âu. Dù sao họ cũng không có thể trạng tốt nhất. ".

Cụ thể, ba ngôi sao lớn nhất trong đội hình Hàn Quốc đều đang gặp vấn đề về sức khỏe. Son Heung-min dính chấn thương nhẹ. Lee Kang-in vừa cày ải ở ASIAD 19, cònKim Min-jae cũng chỉ vừa hồi phục chấn thương. Vì thế, Herald Corp cho rằng nên để ba cầu thủ trên nghỉ ngơi trong trận đấu gặp Việt Nam.

Ngoài ra, tờ Herald Corp cũng mỉa mai Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc sau khi cơ quan này đánh giá cao Việt Nam và cho rằng đây là một trận đấu quan trọng nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026.

Herald Corp viết: “Đá với Việt Nam thì chiến thắng là điều đương nhiên. Trận đấu này chỉ giúp HLV Jurgen Klinsmann cải thiện thành tích chứ không giúp ích cho đội tuyển”.

Tờ Nate Sports cũng chung quan điểm: “Hàn Quốc đang đứng thứ 26 trên BXH FIFA trong khi Việt Nam đứng thứ 95, khác biệt là quá lớn. Kể từ thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể nhưng cũng chỉ là đội bóng mạnh khi xét ở khu vực Đông Nam Á, còn Hàn Quốc đã ở đẳng cấp của châu lục và thế giới. Rõ ràng ĐT Hàn Quốc vượt trội hơn đối thủ hoàn toàn từ cá nhân cho sức mạnh tổng thể”.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân