Truyền thông Trung Quốc không tiếc lời ngợi ca chiến thắng của HAGL

HAGL đã giành thắng lợi lịch sử trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng  AFC Champions League 2022 trước Sydney FC với tỉ số 1-0.

Ở buổi họp báo sau trận, vị thuyền trưởng của HAGL cho biết rất tự hào về cầu thủ. Ông tiết lộ, trước khi tham gia giải đấu, nhiều tờ báo cho rằng HAGL chỉ là CLB lót đường và sẽ không giành được điểm số nào ở bảng tử thần. Tuy nhiên, màn trình diễn toàn đội lại nhận mưa lời ngợi khen từ giới chuyên môn và báo chí trong, ngoài nước.

Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc cũng đã tỏ ra thán phục trước sự quả cảm mà HAGL đã thể hiện. Cụ thể, tờ báo này viết: “Bàn thắng duy nhất của Brandao giúp HAGL đánh bại Sydney FC. Đây là chiến thắng lịch sử của đại diện Việt Nam, mở ra kỷ nguyên mới cho HAGL. Không chỉ vậy, chiến thắng này còn cho thấy sức mạnh, sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á trong thời gian vừa qua.”

Thật vậy, nếu ai xem trận đấu hôm qua cũng gật đầu đồng ý đây là trận đấy hay nhất mà HAGL trình diễn kể từ đầu mùa giải. Các cầu thủ HAGL tuy có thể hình nhỏ bé nhưng rất nhanh nhẹn. Họ đã chủ động chơi bóng trước Sydney, khiến đối thủ bị cuốn vào lối chơi mà đội bóng phố núi mong muốn. Cộng thêm việc đã ăn tập cùng nhau thời gian dài càng giúp cho lối đá nhịp nhàng, uyển chuyển.

Chính điều này khiến cho các ngôi sao bên phía đội bạn tỏ ra bối rối và có những pha xử lý không thật sự an toàn. Điều này được thể hiện rõ trong những pha lên bóng tốc độ của Văn Toàn bên hành lang cánh, những trung vệ to cao của đội bạn không thể bắt kịp với tiền đạo của HAGL và thường tỏ ra hụt hơi. 

Dù có được chiến thắng nhưng HAGL không thể đi tiếp với số điểm quá thấp. Dẫu vậy, tác giải bài báo vẫn khẳng định 3 điểm vừa qua mang lại ý nghĩa lịch sử cho thầy trò Kiatisuk. Bởi lẽ, từ năm 2005 tới giờ bóng đá Việt Nam chưa hề biết tới mùi thắng nào tại đấu trường C1 châu Á.

Cuối bài viết, tác giả nhấn mạnh: “Đối với CĐV HAGL và bóng đá Việt Nam, việc HAGL có chiến thắng đầu sau 17 năm tham gia đấu trường AFC Champions League không khác gì ĐTVN lần đầu đả bại Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022.”

Kết thúc giải đấu, thầy trò Kiatisuk khép lại hành trình AFC với  1 chiến thắng, 2 trận hòa và 3 thất bại, đứng thứ ba chung cuộc với 5 điểm. 

 Duy Khiết