Tuchel: 'Cánh cửa luôn rộng mở với các cầu thủ trẻ'

Với việc Trevoh Chalobah chuẩn bị được Chelsea đàm phán gia hạn hợp đồng, Tuchel cũng chia sẻ rằng ông sẵn sàng tạo điều kiện để các tài năng trẻ tỏa sáng. 

Trevoh Chalobah có cơ hội được thể hiện mình là nhờ HLV Thomas Tuchel tạo điều kiện. Cầu thủ trẻ này đã đáp lại niềm tin nơi ông thầy người Đức bằng màn trình diễn ấn tượng trong trận tranh Siêu cúp Châu Âu gặp Villarreal hay siêu phẩm trong chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace. 

Màn trình diễn ấn tượng của Chalobah trước Crystal Palace

Mới đây khi được hỏi về cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Chalobah, Tuchel đã chia sẻ rằng: “Cánh cửa cơ hội luôn luôn và luôn luôn được mở cho các bạn. Thực chất, tôi rất muốn làm điều đó và các cổ động viên Chelsea cũng vậy. Đội hình có thể có sự kết hợp giữa những cầu thủ nổi tiếng của đội bóng và những tài năng trẻ của học viện.

Đó là những gì tạo ra sự đặc biệt cho đội bóng này. Khi các bạn nhìn vào bức ảnh chúng tôi đăng quang Champions League năm ngoái, có rất nhiều những cầu thủ trưởng thành từ học viện. Tuy nhiên mọi thứ đến không phải theo lẽ dĩ nhiên. Bạn phải tìm con đường của bạn và học cách vượt qua trở ngại”.

Chức vô địch Champions League mùa trước chứng kiến sự vươn mình của các cầu thủ trẻ Chelsea

Thuyền trưởng Chelsea đồng thời đã đưa ra lời cảnh báo rằng môi trường tại Chelsea là cực kỳ cạnh tranh, không dễ dàng với bất kỳ ai. Ông cũng lấy Chalobah là một ví dụ: “Bạn phải cực kỳ nỗ lực tại Chelsea bởi tại đây khó khăn hơn nhiều so với các đội bóng Châu Âu khác. 

Thực tế chúng tôi không thể ưu ái các thành viên của học viên hơn những cầu thủ khác. Bạn phải chứng minh rằng mình xứng đáng. Chúng ta ở đây để giành chiến thắng các trận đấu và đưa đội bóng đến một tầm cao mới.

Đó là những gì Chalobah đã làm và tôi rất vui vì có cậu ấy trong đội hình. Tôi thích cách cậu ấy phấn đấu để chơi bóng tại đội 1. Cậu ấy đã tham gia học viện từ lúc 8 tuổi và đây thật là một điều tuyệt vời

Tôi sẽ luôn trao cơ hội cho các cầu thủ nhưng họ phải biết cách tận dụng nó và phải can đảm chịu trách nhiệm về nó. Chúng tôi sẽ không bỏ rơi bất kỳ ai. Nếu các bạn đến từ học viện và thể hiện như Reece James, như Mount, như Chalobah hay Hudson-Odoi, chúng tôi sẽ không ngừng tạo điều kiện cho bạn”.

Chelsea luôn đào tạo những cầu thủ trẻ tiềm năng

Ngày mai (22/8), vào lúc 22h30, Chelsea sẽ hành quân đến Emirates để đối đầu với Arsenal trong khuôn khổ vòng 2 Ngoại hạng Anh 2021/2022. 

 Huy Đức