Tuchel lập kỷ lục đưa Chelsea vào 3 chung kết trong 350 ngày

Đưa Chelsea vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh, HLV Thomas Tuchel làm nên lịch sử sau chưa đầy một năm dẫn dắt The Blues.

Video Highlight Tottenham vs Chelsea

Chelsea vừa vượt qua Tottenham với tổng tỉ số 3-0 sau hai lượt trận để giành vé vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

Đây sẽ là lần thứ ba The Blues tham dự chung kết dưới thời HLV Thomas Tuchel. Với thành tích này, nhà cầm quân người Đức đã trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Chelsea đưa đội bóng vào chung kết của cả 3 đấu trường là Cúp Liên đoàn Anh, FA Cup và Champions League. Xuất sắc hơn, ông đạt được cột mốc này chỉ sau 350 ngày.

HLV Tuchel đưa Chelsea tới 3 trận chung kết chỉ sau 1 năm.

Chia sẻ về kỷ lục ấn tượng này trong cuộc họp báo sau trận, HLV Tuchel cho biết:

"Việc lọt vào 3 trận chung kết là điều rất tốt bởi đó là mục tiêu của chúng tôi.

Tất nhiên khi đã vào bán kết, ai cũng muốn vào chung kết. Chúng tôi rất hạnh phúc vì Wembley đang chờ đợi ở phía trước. Đó là nơi mà bất kỳ cầu thủ và HLV nào cũng muốn đặt chân tới.

Đây là một phần trong mục tiêu của toàn đội và giờ chúng tôi đã làm được. Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ và có hai trận đấu hay. Toàn đội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình",

Sau gần 1 năm nắm quyền ở Chelsea, HLV Tuchel đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng khen ngợi. Đầu tiên phải kể đến trong số này là chức vô địch Champions mùa trước, khi họ đánh bại Man City với tỉ số 1-0.

Tuy nhiên đội chủ sân Stamford Bridge đã bỏ lỡ cơ hội mang về cú đúp danh hiệu khi để thua 0-1 trước Leicester ở chung kết FA Cup.

Mùa này, Chelsea vẫn đang góp mặt ở cả 4 đấu trường. Họ đứng thứ nhì ở Premier League, đã vào đến vòng 16 đội Champions League và vòng 32 đội ở FA Cup. Ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh, The Blues sẽ đối đầu với Arsenal hoặc Liverpool trong trận quyết đấu giành ngôi vô địch.

 Phương Chi