Tương lai của Koeman được quyết định sau 3 trận nữa

Barcelona đã bị Real Madrid đánh bại trong trận El Clasico tại Camp Nou, nhưng kết quả này chưa khiến chiếc ghế của chiến lược Hà Lan thêm lung lay.

Dù thua trận trước đại kình địch nhưng màn trình diễn của Barcelona không bị đánh giá là quá kém cỏi. Mặc dù áp lực lên chiếc ghế nóng của Koeman không tăng thêm nhưng vị chiến lược gia này vẫn đang trong quãng thời gian thử thách. Chuỗi 3 trận đấu tiếp theo của đội bóng xứ Catalonia được cho là có ý nghĩa quyết định đối với tương lai của nhà cầm quân này.

Barcelona có thể “được phép thua” một trận Clasico, nhưng sẽ không có lý lẽ nào để Koeman bào chữa trong trường hợp đội bóng đánh mất điểm trước những đối thủ yếu hơn ở 3 trận đấu tới là là Rayo Vallecano, Alaves tại La Liga và Dynamo Kiev tại Champions League.

3 trận đấu tới sẽ quyết định tương lai của Koeman

Barca sẽ phải giành 6 điểm tuyệt đối để vươn lên trên BXH La Liga. Hiện tại sau trận thua Real Madrid, họ đang đứng ở vị trí thứ 9. Dù không đặt sức ép danh hiệu cho Koeman nhưng mục tiêu lớn nhất của đội chủ sân Camp Nou trong mùa giải này vẫn phải là vị trí trong tốp 4 để dự Champions League mùa tới. Điều đó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh tài chính bết bát hiện tại của CLB

Trong khi đó, cuộc đấu trong giá lạnh tại Kiev cũng là trận đấu bắt buộc phải thắng của Blaugrana sau những thất bại trước Bayern và Benfica. Ở trận lượt đi tại Camp Nou, bàn thắng duy nhất của Pique đã giúp Barca có được 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ đến từ Ukraine. Thêm một chiến thắng nữa sẽ thắp lại hy vọng kiếm được tấm vé vào vòng knock-out cho thầy trò Koeman khi họ đang xếp thứ 3 trong bảng, kém đội xếp thứ nhì Benfica chỉ 1 điểm.

BLĐ Barcelona vẫn đặt niềm tin vào Koeman ở thời điểm hiện tại, nhưng họ cũng đã phát ra những tín hiệu rõ ràng cho thấy tương lai của HLV Hà Lan sẽ phụ thuộc vào kết quả sắp tới của đội bóng.

Dưới thời Koeman, Barcelona đang gặp nhiều khó khăn trước những đối thủ mạnh như Bayern Munich , Atletico, Real Madrid và PSG.

Barcelona của Koeman thường xuyên lép vế khi gặp các đối thủ lớn

Trong 10 trận đấu với các CLB ở đẳng cấp hàng đầu, Koeman và các học trò chỉ có đúng 1 chiến thắng, đó là khi họ đánh bại Juventus với tỷ số 2-0 ở mùa giải trước. Bên cạnh đó là 2 trận hòa trước Atletico và PSG cùng 7 thất bại.

Sevilla là đội bóng mạnh duy nhất ở La Liga mà Barca có được kết quả thuận lợi dưới sự dẫn dắt của Koeman, khi đội bóng xứ Andalucia không thắng được đại diện xứ Catalonia cả 2 lượt trận ở La Liga mùa trước (1 hòa, 1 thua) và bị Barca loại ở Cúp Nhà vua.