Tuyển nữ Việt Nam có nguy cơ vào bảng "tử thần" tại World Cup 2023

Tại World Cup 2023, nhiều khả năng tuyển nữ Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 3 và có nguy cơ rơi vào bảng "tử thần".

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ấn định thời điểm diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2023 vào ngày 22/10. Theo nguyên tắc bốc thăm do FIFA công bố, 32 đội tham dự sẽ được chia thành 4 nhóm hạt giống, mỗi nhóm có 8 đội.

Việc chia nhóm sẽ dự vào thứ hạng của các đội trên bảng xếp hạng bóng đá nữ FIFA trước thời điểm diễn ra lễ bốc thăm. Theo đó, hai đội chủ nhà gồm New Zealand và Australia sẽ nằm ở nhóm hạt giống số một cùng 6 đội đứng đầu gồm: Mỹ, Đức, Thụy Điển, Anh Pháp và Hà Lan. Nhóm số 2 sẽ gồm các đội từ hạng 7 đến hạng 14 gồm: Canada, Tây Ban Nha, Brazil, Nhật Bản, Na Uy, Italy, Trung Quốc và Đan Mạch.

ĐT nữ Việt Nam nhiều khả năng sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 3.

Với vị trí thứ 33 thế giới và đứng thứ 22 trong nhóm 29 nước đã có vé dự World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam gần như chắc chắn nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng với Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Colombia, Ireland, Argentina, Costa Rica, Jamaica. Nhóm 4 hiện nay gồm Philippines, Nam Phi, Maroc, Zambia, Nigeria và 3 đội sẽ xác định sau vòng play-off liên lục địa.

Nguyên tắc bốc thăm của World Cup 2023 như sau: New Zealand được ấn định hạt giống số 1 bảng A, Úc hạt giống số 1 bảng B. 6 đội còn lại của nhóm 1 được bốc làm hạt giống cho 6 bảng còn lại. Tiếp theo tiến hành bốc các nhóm 2, 3, 4 theo nguyên tắc các liên đoàn châu lục hoặc khu vực chỉ có 1 đại diện tại mỗi bảng (trừ châu Âu do có tới 11 hoặc 12 đội dự vòng chung kết).

ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự World Cup.

Với cách thức bốc thăm như vậy, tuyển nữ Việt Nam cũng không chạm trán các đội cùng châu lục là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines ở vòng bảng nhưng nhiều khả năng rơi vào bảng đấu "tử thần" với nhiều đội bóng mạnh trên thế giới.

World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/8. Đây cũng là kỳ World Cup đầu tiên mà ĐT Việt Nam vinh dự góp mặt. Mới đây, HLV Mai Đức Chung và VFF vừa ký gia hạn hợp đồng một năm. Nhà cầm quân 73 tuổi đang tích cực theo dõi giải vô địch quốc gia sắp tới để kiểm tra phong độ các trụ cột và tìm kiếm thêm nhân tố mới.

 Thanh Thanh