Tuyển thủ futsal Việt Nam chấn thương rất nặng trước trận đấu với Nga

Pivot Vũ Đức Tùng bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và tổn thương sụn, khớp. Anh chắc chắn lỡ hẹn với phần còn lại của chuyến phiêu lưu VCK futsal World Cup 2021. 

Lịch thi đấu FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam 

Liên quan đến tình hình chấn thương của cầu thủ Vũ Đức Tùng, Trưởng đoàn ĐT futsal Việt Nam - Trần Anh Tú đã liên hệ với cơ sở y tế chất lượng cao để đưa Đức Tùng đến chụp phim nhằm đánh giá chính xác mức độ chấn thương. Đức Tùng bị tổn thương vùng đầu gối chân phải sau pha va chạm mạnh với cầu thủ ĐT futsal CH Séc và buộc phải rời sân giữa chừng.

Sau khi kiểm tra, Đức Tùng được chẩn đoán bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước, bong gân dây chằng chéo sau, giãn dây chằng bên trong, mất toàn bộ độ dày sụn ở xương đùi trước trung gian, vỡ bao khớp tiếp xúc với xương chày và tụ dịch nhiều khớp gối. Với chấn thương này, Đức Tùng coi như sẽ không thể đồng hành trên sân với ĐT futsal Việt Nam ở phần còn lại của chuyến phiêu lưu ở VCK futsal World Cup 2021.

Ngay sau khi Đức Tùng gặp chấn thương, Trưởng đoàn Trần Anh Tú đã đánh giá cao nỗ lực, tinh thần thi đấu và động viên cầu thủ người Hải Dương vững tâm điều trị, đồng thời khẳng định các đồng đội sẽ gánh vác vai trò pivot của đội tuyển khi đối đầu với ĐT futsal Nga.

Đức Tùng dính chấn thương nặng - Ảnh: VFF

Liên quan đến ĐT futsal Việt Nam, sau khi cầm hoà 1-1 ĐT futsal CH Séc và chính thức giành vé vào vòng 1/8 VCK FIFA futsal World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam đã rời thành phố Kaunas vào trưa ngày 20/9 để chuyển đến nơi đóng quân mới tại khách sạn 5 sao Raidisson Blu tại thủ đô Vilnius của Lithuania. Chuyển đến đại bản doanh mới, ĐT futsal Việt Nam nhanh chóng ổn định nơi ở cũng như lên kế hoạch cho trận đấu với ĐT futsal Nga.

Được BTC giải bố trí ở khách sạn theo tiêu chuẩn 5 sao, các cầu thủ Việt Nam khá hào hứng chuẩn bị bước vào giai đoạn mới sau khi đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu vượt qua vòng bảng. “So với VCK FIFA futsal World Cup 2016, lần này ĐT futsal Việt Nam đã gặp thử thách lớn hơn rất nhiều. Nhưng ở thời khắc quyết định, các cầu thủ đã chứng minh được bản lĩnh, tâm lý và sự quyết tâm cao để giành vé đi tiếp. Tôi nghĩ rằng đây là giải đấu vô cùng đáng nhớ và có bước tiến lớn hơn nhiều so với giải đấu cách đây 5 năm”, Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết.

Chuẩn bị cho trận đấu với đương kim á quân World Cup ĐT futsal Nga, ĐT futsal Việt Nam đang tính đến phương án rèn kỹ lối chơi phòng ngự phản công để đối đầu với đối thủ. Cách đây 5 năm, ĐT futsal Việt Nam đã thua Nga với tỷ số 0-7 ở vòng 1/8, nên Văn Vũ cùng với các đồng đội ít nhiều đã có kinh nghiệm, sự am hiểu về cách đá của đội bóng này.