Tuyển Việt Nam thua 0-4 trước Australia

Tuyển Việt Nam đã hứng chịu trận thua với tỷ số 0-4 trước Australia. Như vậy, chúng ta đã thua trận thứ 7 liên tiếp ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Kết quả thi đấu: Australia 4-0 Việt Nam

Bàn thắng: MacLaren (30’), Rogic (45+2’), Goodwin (72’), McGree (76’)

HLV Park Hang Seo có nhiều sự thay đổi so với những trận đấu trước đây của đội tuyển Việt Nam. Hùng Dũng trở lại, những cầu thủ mới như Văn Xuân, Tuấn Hải… trong khi đó Hoàng Đức, Công Phượng dự bị.

Ngay ở giây thứ 20, Australia đã có bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam nhưng sau đó, trọng tài xác định cầu thủ của chủ nhà ở thế việt vị.

Trong những phút tiếp theo, đội bóng xứ Chuột túi tiếp tục tạo ra sức ép lớn. Hệ quả, tới phút 30, MacLaren đã có pha đánh đầu tung lưới đội tuyển Việt Nam mở tỷ số trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam thua 0-4 trước Australia

Tới cuối hiệp 1, Australia có bàn thắng thứ 2. Rogic thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của Leckie, trước khi hạ gục thủ thành Tấn Trường.

Trong những phút đầu hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã có thế trận khá tốt. Chỉ đáng tiếc, Công Phượng, Thành Chung hay Tuấn Hải không thể tận dụng thành công.

Điều đó khiến cho chúng ta tiếp tục phải trả giá. Phút 72, cầu thủ vào sân thay người, Goodwin đã có bàn thắng thứ 3 cho Australia. Chưa dừng lại ở đó, phút 76, McGree đã có pha dứt điểm từ xa, đánh bại Tấn Trường.

Trong những phút còn lại, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu nỗ lực nhưng không thể thành công. Chung cuộc, chúng ta hứng chịu thất bại với tỷ số 0-4. Đây là thất bại thứ 7 của “Rồng vàng” ở vòng loại thứ ba World Cup.

Đội hình thi đấu

Australia: Ryan, Karacic, Degenek, Sainsbury, King, Irvine, Mooy, Rogic, Leckie, Maclaren, Boyle

Việt Nam: Tấn Trường, Đình Trọng, Xuân Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Xuân, Hùng Dũng, Xuân Trường, Văn Đức, Quang Hải, Tuấn Hải