U20 Indonesia muốn nhập tịch 7 cầu thủ Hà Lan quyết đấu với Việt Nam

Để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á, U20 Indonesia đang lên kế hoạch nhập tịch 7 cầu thủ từ Hà Lan.

Theo tin tức từ Bola, ông Mochamad Iriawan, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây đã có cuộc họp với Thủ tướng và Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao nước này về quá trình chuẩn bị cho giải đấu U20 World Cup 2023. Trong cuộc họp này, HLV Shin Tae-yong đề xuất nhập tịch một số cầu thủ để gia tăng sức mạnh đội hình của U20 Việt Nam.

Cụ thể, 7 cầu thủ gốc Hà Lan đang nằm trong danh sách PSSI. Trước mắt, chỉ có 2 cầu thủ đồng ý từ bỏ quốc tịch Hà Lan để trở thành công dân Indonesia. 5 cầu thủ còn lại đều có gốc gác nhưng chưa có quốc tịch nên chưa đủ điều kiện thi đấu.

HLV Shin Tae-yong đề xuất nhập tịch cầu thủ để gia tăng sức mạnh đội hình cho U20 Indonesia. Ảnh: PSSI.

Ông Mochamad Iriawan cho biết có một số cầu thủ chưa đồng ý nên PSSI sẽ gửi một đoàn sang Hà Lan để gặp gia đình các cầu thủ này thuyết phục. Chủ tịch PSSI lý giải việc phải "nhập" nhiều cầu thủ Hà Lan có gốc Indonesia vì mục tiêu của U20 Indonesia là vượt qua vòng loại. Ông cũng tiết lộ là HLV Shin sẽ đặt mục tiêu cao hơn nếu có sự phục vụ của 7 cầu thủ này.

U20 World Cup 2023 sẽ được tổ chức tại Indonesia từ ngày 20/5 đến ngày 11/6. Trong đó, với lợi thế sân nhà, đội bóng do HLV Shin Tae-yong dẫn dắt nhắm đến mục tiêu ít nhất sẽ lọt vào tứ kết.

U20 Indonesia sẽ đối đầu với U20 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2022.

Hiện tại, U20 Indonesia đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2023. Đội bóng xứ vạn đảo nằm ở bảng F cùng với Việt Nam, Hong Kong và Đông Timor. Ba loạt trận diễn ra từ ngày 14-18/9.