U22 Indonesia mất Ronaldo và trung vệ gốc Anh ở SEA Games 32

U22 Indonesia là đội chốt danh sách tham dự SEA Games sớm nhất với 20 cầu thủ. Tuy nhiên, trong danh sách của họ lại không có tiền đạo mang 2 dòng máu Liberia và Indonesia, Ronaldo Kwateh.

Với 3 trận đấu giao hữu chất lượng và 1 tháng tập luyện, U22 Indonesia được cho là đã có khâu chuẩn bị tốt. Đó là lý do mà HLV Indra Sjafri đã sớm chốt danh sách 20 cầu thủ đăng ký tham dự SEA Games 32.

Trong danh sách năm nay vẫn xuất hiện một số cái tên quen thuộc từng dự SEA Games 31 như thủ thành Ernando Ari, trung vệ Rizky Ridho, hai hậu vệ cánh Alfeandra Dewangga - Pratama Arhan, các tiền vệ Witan Sulaeman và Marselino Ferdinan. Ngoài ra, đội hình của U22 Indonesia cũng có rất nhiều cầu thủ mới. Trong đó, Beckham Putra, Muhammad Ferarri, cặp song sinh Bagus Kahfi - Bagas Kaffa… là những cái tên khá nổi bật. Tuy nhiên, có 2 cầu thủ cũng được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng lại không được đăng ký là tiền đạo Ronaldo Kwateh và trung vệ gốc Anh Elkan Baggott.

U22 Indonesia là đội chốt danh sách tham dự SEA Games sớm nhất với 20 cầu thủ. Tuy nhiên, trong danh sách của họ lại không có tiền đạo mang 2 dòng máu Liberia và Indonesia, Ronaldo Kwateh.

Sở dĩ hai cầu thủ này không góp mặt là do Ronaldo gặp chấn thương trong loạt trận giao hữu, còn Baggott không được CLB chủ quản Cheltenham Town ở Anh cho phép về hội quân với U22 Indonesia.

Tại mông bóng đá nam SEA Games 32, U22 Indonesia nằm ở bảng A. Họ sẽ thi đấu trận đầu tiên vào ngày 29/4 gặp U22 Philippines. Theo truyền thông đất nước xứ Vạn đảo, đội bóng trẻ của họ đặt mục tiêu vô địch SEA Games năm nay sau khi đã về nhì và ba ở những kỳ đại hội gần nhất. Đến hiện tại, mới chỉ có U22 Indonesia là chốt xong đội hình, 9 đội còn lại vẫn chưa đăng ký danh sách với ban tổ chức vì lo ngại những chấn thương hay trường hợp dính COVID-19 vào giờ chót.

Dự kiến, U22 Việt Nam sẽ sang Campuchia với tổng cộng 24 cầu thủ, nhưng cũng tới hạn chót 29/4 mới chốt danh sách cuối cùng.

 Anh Quân