U22 Lào có 2 cầu thủ gốc Việt thi đấu tại SEA Games 32

Màn chạm trán giữa U22 Việt Nam và U22 Lào tại SEA Games 32 sẽ rất đặc biệt với Damoth Thongkhamsavath và Nalongsit Chanthalangsy bởi những cầu thủ này trong mình 2 dòng máu Việt Nam - Lào.

Trận ra quân của U22 Lào ở SEA Games 32 chính là trận đấu mà họ sẽ đụng độ với đương kim vô địch U22 Việt Nam. Rõ ràng, mục tiêu của hai bên đều là giành được 3 điểm. Ngoài ra, trận đấu này cũng được 2 cái tên Nalongsit Chanthalangsy và Damoth Thongkhamsavath bên phía U22 Lào rất mong đợi.

Bố của Nalongsit Chanthalangsy là người Việt Nam, quê ở TP HCM. Nalongsit Chanthalangsy sinh năm 2001, từng góp mặt tại AFF Cup 2020 và được đá chính 4 trận cho U23 Lào ở SEA Games 31. Cầu thủ trẻ này cũng góp mặt trong trận đấu ĐT Lào gặp ĐT Việt Nam vòng bảng AFF Cup năm ngoái, nơi mà ĐT Lào để thua 0-6 trước ĐT Việt Nam.

Nalongsit Chanthalangsy (số 19) có bố là người Việt Nam.

SEA Games 32 sắp tới đây là kỳ SEA Games thứ hai và có lẽ là cuối cùng của Nalongsit cho U22 Lào. Bởi đơn giản là 2 năm sau, Nalongsit đã quá tuổi quy định để tham dự kỳ SEA Games tiếp theo diễn ra tại Thái Lan.

Tuy nhiên, Nalongsit vẫn có cơ hội tham gia nếu nước chủ nhà giữ quy định cũ. Như ở những kỳ SEA Games trước khi Campuchia đăng cai, môn bóng đá nam được sử dụng thêm 3 cầu thủ quá tuổi quy định.

Cầu thủ còn lại cũng có gốc Việt Nam là Damoth Thongkhamsavath, một cầu thủ rất trẻ khi sinh năm 2004. Ông bà của Damoth Thongkhamsavath là người Quảng Bình. SEA Games 32 cũng mới là giải đấu quốc tế đầu tiên của chân sút trẻ này trong màu áo của ĐT U22 Lào.

Ngoài hai cầu thủ trên, trong ban huấn luyện U22 Lào còn có một gương mặt khá quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Đó là ông Willander Fonseca, từng là trợ lý của HLV Park Hang-seo năm 2019. Tuy nhiên ông Fonseca không gắn bó lâu dài với thầy Park vì còn phải tiếp tục theo học bằng A của AFC.

Sau khi chia tay ĐT Việt Nam, ông Fonseca còn làm trợ lý cho HLV trưởng ở đội U23 Myanmar và có những đóng góp không nhỏ khi cùng ban huấn luyện U23 Myanmar đưa đội bóng giành huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 31. Fonseca tham gia vào ban huấn luyện của ĐT Lào vào tháng 3/2022.