U23 Việt Nam: Đã tới lúc trở lại phiên bản tốt nhất

Trải qua 4 trận vòng bảng, U23 Việt Nam vẫn chưa thể giúp người hâm mộ cảm thấy yên tâm. Tuy nhiên, khi đã bước vào trận bán kết, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ phải thể hiện một gương mặt hoàn toàn khác.

Đã hết thời gian cho những sự thử nghiệm

Tính đến hết vòng bảng, HLV Park Hang-seo đã sử dụng 19/20 cầu thủ mà ông đăng ký tham gia giải năm nay. Chỉ có duy nhất thủ thành Quan Văn Chuẩn chưa được vị chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng. Điều đó chứng tỏ, ông Park chưa hài lòng ở một số vị trí và bắt buộc phải xoay tua để thử nghiệm hết các nhân tố nhằm chọn ra những nhân sự tốt nhất ở từng vị trí.

Tuy nhiên, khi bước vào một trận đấu mang tính knock-out như bán kết SEA Games, sẽ không còn chỗ cho những thử nghiệm. Thầy Park bắt buộc phải lựa chọn những nhân tố mà ông cho là tốt nhất nhằm thực hiện mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng giành được cách đây 3 năm.

HLV Park Hang-seo đã rất tích cực thử nghiệm các cầu thủ trẻ.

Một lối chơi tấn công rõ ràng

Đối mặt với U23 Malaysia còn non về mặt kinh nghiệm, sự hiện diện của những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức là một lợi thế rất lớn cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Với Hoàng Đức, những pha chọc khe của U23 Việt Nam sẽ hết sức lợi hại, điều đã được thể hiện không ít lần kể từ đầu giải. Khả năng chạy chỗ và xâm nhập vòng cấm của Hùng Dũng sẽ giúp U23 Việt Nam có nhiều hơn những lựa chọn chuyền bóng. Bộ đôi Hoàng Đức - Hùng Dũng sẽ được đặt kỳ vọng giúp U23 Việt Nam làm chủ hoàn toàn tuyến giữa trong cuộc đọ sức tại sân Việt Trì vào tối nay.

Trong khi đó, Tiến Linh với kinh nghiệm đối đầu với những hàng thủ hàng đầu châu Á sẽ là mối nguy hiểm thường trực đối với hàng thủ vốn không được đánh giá cao của U23 Malaysia.

Hùng Dũng và Hoàng Đức được kỳ vọng sẽ là đầu tàu dẫn dắt những người đàn em.

Những cầu thủ trẻ cần tự tin hơn

Chính HLV Park Hang-seo đã thừa nhận, công việc chính của ông và ban huấn luyện hiện tại không phải là cố gắng khắc phục điểm yếu của các cầu thủ bằng mọi giá. Thay vào đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ thúc đẩy tâm lý thi đấu của các học trò để họ trở nên tự tin hơn khi ra sân thi đấu. Điều đó sẽ phần nào khỏa lấp những hạn chế về mặt kỹ thuật.

Ở buổi tập cuối cùng của U23 Việt Nam, ông Park đã cho các học trò tập kín, tránh tiếp xúc với truyền thông để họ có sự tập trung tối đa. Dù không biết thuyền trưởng của U23 Việt Nam đã nói và làm những gì trong buổi tập đó song đó chắc chắn sẽ có những đòn tâm lý để thúc đẩy tinh thần chiến đấu của các học trò.

Chúng ta đã từng chứng kiến những Văn Xuân, Văn Đô thi đấu tốt ra sao khi được trao niềm tin. Chúng ta đã từng không ít lần phải ồ lên với những pha đi bóng táo bạo của Lý Công Hoàng Anh hay những pha phòng ngự chắc chắn của Tuấn Tài, Tiến Long. Chỉ cần có được tâm lý thoải mái, các cầu thủ trẻ của chúng ta hoàn toàn có thể cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn.

HLV Park Hang-seo rất giỏi trong việc thúc đẩy tinh thần chiến đấu của các học trò.

Cho tới thời điểm hiện tại, màn trình diễn ở hiệp 2 trong chiến thắng 3 - 0 trước U23 Indonesia trong ngày ra quân vẫn là màn trình diễn ấn tượng và tốt nhất của U23 Việt Nam. Các cầu thủ cần tái hiện màn trình diễn ấy, thậm chí làm tốt hơn như vậy để giành được tấm vé vào chơi trận chung kết.

Hành trình đi tới trận chung kết SEA Games trên sân nhà lần đầu tiên sau 19 năm chỉ còn cách thầy trò HLV Park Hang-seo đúng một trận đấu nữa, đã tới lúc chúng ta trở lại với "phiên bản tốt nhất" của chính mình. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 19/5 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

 Trung Hiếu