U23 Việt Nam gặp khó vì quy định khắt khe của ASIAD 2023

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, quy định khắt khe của ban tổ chức ASIAD 19 đang khiến cho U23 Việt Nam gặp trở ngại trong khâu xây dựng đội hình.

Tuyển U23 Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt hiện tại đang thi đấu Vòng loại U23 Châu Á. Ở lượt trận đầu tiên, đoàn quân áo đỏ đại thắng 6-0 U23 Guam và đang tràn đầy tự tin hướng đến lượt trận tiếp theo.

Trong khi đó, một đội tuyển U23 khác do HLV Hoàng Anh Tuấn đảm nhiệm (với nòng cốt là các cầu thủ trẻ hơn thuộc đội U20) thì đang tích cực chuẩn bị cho ASIAD 2023 tại Trung Quốc vào tháng 9 này.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn đang gặp khó khăn vì quy định khắt khe của ban tổ chức ASIAD. Cụ thể, do những vấn đề về thủ tục nền BTC yêu cầu các đội chỉ được đăng ký tối đa 30 cầu thủ và phải gửi danh sách từ cách đây 4 tháng trước.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, quy định khắt khe của ban tổ chức ASIAD 19 đang khiến cho U23 Việt Nam gặp trở ngại trong khâu xây dựng đội hình.

“Chúng tôi phải đăng ký danh sách từ tận 4 tháng trước với chỉ 30 cầu thủ, trong khi các giải khác cho phép 40, 50 hay thậm chí là 60. Bây giờ dù có tìm được cầu thủ tốt cũng không bổ sung được mà chỉ có bớt đi được thôi", HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra không vui.

Ở môn bóng đá nam ASIAD 19, các đội sẽ sử dụng đội hình chính là U23 và được phép đăng ký thêm 3 cầu thủ quá tuổi. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đăng ký Nhâm Mạnh Dũng và thủ môn Đỗ Sỹ Huy. Người còn lại được dự đoán là trung vệ Bùi Tiến Dụng, cầu thủ không được triệu tập lên tuyển Việt Nam trong đợt tháng 9.

Bên cạnh đó, một số cầu thủ U23 vừa bị HLV Troussier loại khỏi danh sách tham dự giải U23 châu Á cũng được chuyển sang đội tham dự ASIAD, như trường hợp của Huỳnh Công Đến, Võ Nguyên Hoàng, Vũ Tiến Long, Đinh Xuân Tiến, Phạm Đình Duy, Nguyễn Minh Quang, Huỳnh Thế Hiếu, Trần Văn Thắng.

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên tại ASIAD 19 gặp U23 Mông Cổ vào ngày 19/9. Ở bảng đấu này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn phải đụng độ với các đối thủ rất mạnh là Ả Rập Xê Út và Iran. Đây cũng là bảng đấu tử thần của U23 Việt Nam tại Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu.

Nguồn: kênh truyền hình ON Sports