U23 Yemen giăng bẫy phản công trước U23 Việt Nam

Sở hữu những cầu thủ giàu tốc độ, chắc chắn U23 Yemen sẽ tận dụng triệt để những pha phản công làm vũ khí sắc bén để đấu U23 Việt Nam.

Tại bảng C vòng loại U23 châu Á 2024, U23 Yemen được xem là đối thủ lớn nhất của chủ nhà U23 Việt Nam. Ở lượt trận ra quân, đội bóng đến từ Tây Á dễ dàng đánh bại U23 Singapore với tỷ số 3-0. Họ tỏ rõ tham vọng giành ngôi nhất bảng để có tấm vé đi thẳng vào vòng chung kết chứ không muốn trông đợi một suất dành cho 4 đội nhì có thành tích tốt nhất vòng bảng.

Trong trận đấu với Singapore, U23 Yemen đã cho thấy họ rất lợi hại trong lối chơi phòng ngự phản công, với những cầu thủ giàu tốc độ và thể lực như Hussein Sadam, Hamzah Hanash. Bên cạnh đó, Ahmed Maher là một mắt xích rất quan trọng trong chiến thuật của đội bóng này.

Hầu như mọi đường tấn công của U23 Yemen đều qua chân cầu thủ mang áo số 10. Đây cũng là một cầu thủ nguy hiểm khi thi đấu rất đa năng, vừa là một chân chuyền tốt, vừa có kỹ thuật lẫn khả năng bứt tốc, chọn vị trí và dứt điểm. Bằng chứng là Ahmed Maher đã ghi cú đúp vào lưới U23 Singapore.

Sở hữu những cầu thủ giàu tốc độ, chắc chắn U23 Yemen sẽ tận dụng triệt để những pha phản công làm vũ khí sắc bén để đấu U23 Việt Nam.

Với thắng lợi trong trận đấu trước, chắc chắn U23 Yemen sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự phản công khi chạm trán với U23 Việt Nam, đội đã giành chiến thắng 6-0 trước U23 Guam ở lượt trận đầu.

Trước U23 Guam, đoàn quân của HLV Troussier đã thể hiện lối chơi vượt trội, khả năng tấn công đáng gờm, nhưng vẫn còn đó những khoảng trống xuất hiện phía sau lưng các hậu vệ biên hoặc trung lộ. Nếu như thi đấu chủ quan, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể dính những đòn "hồi mã thương" của đối thủ. Hẳn là HLV Troussier cùng nhiều học trò chưa quên bài học đắt giá khi thua U23 Indonesia ở bán kết SEA Games 32.

Tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn chia sẻ trước trận đấu với Yemen: "Ở hiệp 1 trận đấu với U23 Guam, chúng tôi vẫn chưa đạt được sự gắn kết cần thiết. Toàn đội cần phải rút kinh nghiệm và cố gắng hơn trong trận sắp tới gặp U23 Yemen, đây là đối thủ nguy hiểm nhất vòng bảng."

Trước khi tham dự vòng loại U23 châu Á, U23 Yemen cũng có sự chuẩn bị kỹ lượng với những đợt tập huấn chất lượng ở nước ngoài. Do đó, "các chiến binh sao vàng" cần phải chơi thận trọng, điềm tĩnh trước đối thủ, tránh rơi vào "bẫy" phòng ngự phản công, đồng thời phải thật chắt chiu cơ hội để có thể giành chiến thắng.

Nguồn: kênh truyền hình ON Sports