UEFA đề cử 10 bàn đẹp nhất mùa 2020/21: EURO 2020 góp 3 siêu phẩm

Taremi ghi bàn thắng duy nhất cho Porto trong chiến thắng trước Chelsea

Dưới đây là 10 siêu phẩm được đề cử bàn thắng đẹp nhất mùa giải 2020/21:

Mehdi Taremi

Trong trận tứ kết lượt về Champions League giữa Chelsea và Porto, tiền đạo Mehdi Taremi đã ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 dành cho đội bóng Bồ Đào Nha. Từ quả phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm Chelsea. Cầu thủ vào sân thay người Taremi tung người móc bóng đẹp mắt khiến thủ môn Mendy chỉ biết đứng nhìn. Dù giành chiến thắng 1-0 nhưng Porto vẫn phải nhường vé vào bán kết cho Chelsea với tổng tỷ số 1-2 sau hai lượt trận.

Patrik Schick

Từ một cầu thủ ít người biết đến, Patrik Schick vụt sáng tại EURO 2020 với liên tiếp những màn trình diễn siêu hạng. Ngay ở trận mở màn, anh đã ghi dấu ấn với 1 cú đúp, trong đó có siêu phẩm từ giữa sân vào lưới ĐT Scotland. Nhận thấy thủ môn David Marshall của Scotland dâng lên quá cao, với sự tự tin cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tiền đạo CH Czech đã tung ra cú sút từ giữa sân, mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội nhà. Bàn thắng của Patrik Schick đã được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất EURO 2020.

Patrik Schick tỏa sáng tại EURO 2020 với 5 bàn thắng

Kemar Roofe

Ở Europa League mùa giải vừa qua, tiền đạo Kemar Roofe đã lập một siêu phẩm từ khoảng cách 50m vào lưới Standard Liege. Bàn thắng này được thực hiện ở phút bù giờ, ấn định tỷ số 2-0 cho đoàn quân của HLV Steven Gerrard.

Florian Wirtz

Trong trận bán kết giải U21 châu Âu, Florian Wirtz đã lập một siêu phẩm từ rìa vòng cấm, qua đó giúp U21 Đức đánh bại U21 Hà Lan với tỉ số 2-0.

Dele Alli

Tottenham có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Wolfsberger tại lượt về vòng 1/16 Europa League 2020/21. Trong đó, Dele Alli để lại dấu ấn trong trận đấu bằng pha làm bàn với kiểu ngả người móc bóng tuyệt đẹp ở phút thứ 10.

Dele Alli ghi siêu phẩm trong trận đấu với Wolfsberger

Lorenzo Insigne

Trong trận tứ kết với tuyển Bỉ tại EURO 2020, tiền đạo Insigne đã lập một siêu phẩm giúp cho Italia giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-1. Tiền đạo đang thuộc biên chế của Napoli đi bóng qua hàng loạt cầu thủ đối phương, trước khi vẽ một đường cong tuyệt mỹ bằng chân phải với độ hiểm hóc khiến Thibaut Courtois không có lấy một cơ hội nào để cản phá.

Paul Pogba

Trong thất bại của tuyển Pháp trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8 EURO 2020, Paul Pogba đã ghi dấu ấn bằng một tình huống sút xa đẳng cấp để đưa tuyển Pháp vượt lên dẫn trước 3-1. Dù vậy, sự chủ quan đã khi đội bóng của HLV Didier Deschamps trả giá bằng liên tiếp 2 bàn thua, trước khi thất bại trên chấm luân lưu.

Bàn thắng từ ngoài vòng cấm của Pogba

Sarah Zadrazil

Cầu thủ nữ của Bayern Munich đã ghi bàn trong thất bại 1-4 của đội bóng nước Đức trước đội nữ Chelsea. Cú đá từ khoảng cách 25m của cô đưa bóng đi thẳng vào mép dưới xà ngang trong sự bất lực của thủ môn đội bạn.

Ferrao

Ở tứ kết giải Futsal Champions League, Ferrao tung ra cú vô lê chất lượng giúp Barca đánh bại Dobovec Slovenia với tỷ số 2-0.

Paulinho

Tiền đạo Paulinho của Braga đã ghi một siêu phẩm trong trận hòa của 3-3 của đội bóng Bồ Đào Nha trước Leicester City tại vòng bảng Europa League.

 Minh Viễn