Văn Hậu đứng trước nguy cơ lỡ 2 trận của ĐT Việt Nam

Đoàn Văn Hậu đang bị lỏng dây chằng. Điều đó khiến anh khó có thể cùng ĐT Việt Nam thi đấu 2 trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Một nguồn tin thân thiết của Đoàn Văn Hậu cho biết cầu thủ này đang bị đau dây chằng đầu gối. Việc đưa Văn Hậu lên đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung tới đây của HLV Park Hang Seo nhằm mục đích giúp cho anh được hưởng sự chăm sóc y tế tốt nhất, qua đó nhanh chóng hồi phục. Nhiều khả năng Văn Hậu không thể thi đấu được ở 2 trận gặp Saudi Arabia (2/9) và Australia (7/9), trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Phía Hà Nội FC chia sẻ thông tin xoay quanh Văn Hậu trên báo giới: “Chúng tôi đã làm việc với HLV Park Hang Seo và đạt thống nhất sẽ hướng đến tương lai lâu dài cho Văn Hậu, với cái đích cuối cùng em có thể cống hiến thật lâu cho tuyển Việt Nam. Đúng là có thực tế sau khi trở về từ vòng loại World Cup 2022, Văn Hậu có gượng đau. Rất may kết quả kiểm tra chụp phim và khám lâm sàng cho thấy mức độ không có gì nghiêm trọng. Bác sĩ cho biết phản ứng của Văn Hậu là bình thường. Sau khi thực hiện phẫu thuật sụn chêm, tập hồi phục một thời gian dài, khi thi đấu cường độ cao sẽ có những phản ứng mạnh là có thể hiểu. 

Điều quan trọng là các bác sĩ đội tuyển Việt Nam có những trao đổi sát sao với bác sĩ CLB Hà Nội, để nắm bắt tình trạng của Hậu một cách đúng nhất. Từ đó, dựa trên khả năng tập luyện của Văn Hậu, tuyển Việt Nam sẽ giao cho khối lượng tập phù hợp, và xa hơn đi đến những quyết định về sử dụng em như thế nào”. 

Đoàn Văn Hậu sẽ được tạo điều kiện hồi phục chấn thương khi lên ĐTQG

Phía Hà Nội FC nhấn mạnh: “Quan điểm của CLB Hà Nội rất rõ ràng, luôn sẵn sàng cống hiến hết mình cho đội tuyển quốc gia. Riêng trường hợp của Văn Hậu, chúng tôi sẽ rất vui nếu em bình phục và sẵn sàng thi đấu. Còn quyết định sử dụng Hậu như thế nào sẽ cần dựa trên đánh giá chính xác của các bác sĩ, thành viên BHL tuyển Việt Nam.

Chúng tôi cho rằng bên cạnh CLB và đội tuyển Việt Nam thì một yếu tố rất quan trọng trong quá trình cân bằng giữa hồi phục và thi đấu là Đoàn Văn Hậu cần biết lắng nghe bản thân hơn. Chỉ có em là người hiểu rõ nhất cơ thể mình đang như thế nào, giới hạn ra sao.

Ai cũng biết Văn Hậu luôn rất khát khao thi đấu cho quốc gia. Nhưng có những lúc sẽ cần chậm lại để em được cống hiến lâu dài hơn vì Hậu chỉ mới 22 tuổi. Thời gian qua, Văn Hậu vẫn theo CLB Hà Nội tập hồi phục bình thường. Các bác sĩ CLB Hà Nội đánh giá lúc này Văn Hậu thậm chí còn ở thể trạng còn tốt hơn hồi đội tuyển Việt Nam tập trung vào tháng 5”. 

Vào ngày 5/8 tới, Văn Hậu cùng với các cầu thủ có tên trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang Seo sẽ lên tập trung với đội tuyển Việt Nam. Chúng ta sẽ có gần 1 tháng chuẩn bị trước khi bước vào 2 trận đấu gặp Saudi Arabia (2/9) và Australia (7/9).