Văn Quyết, Hùng Dũng toả sáng giúp CLB Hà Nội đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Hải Phòng

Phong độ chói sáng của bộ đôi tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng giúp CLB Hà Nội dễ dàng có được 3 điểm trọn vẹn trước SHB Đà Nẵng, qua đó đòi lại ngôi dẫn đầu từ tay CLB Hải Phòng.

Highlights trận đấu:

Với mục tiêu dành trọn 3 điểm để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay CLB Hải Phòng, CLB Hà Nội ngay lập tức tràn lên sau tiếng còi khai cuộc để tìm lợi thế dẫn trước. Đội chủ nhà cho thấy những bài triển khai tấn công đa dạng từ đánh biên cho tới trung lộ và khiến đội khách SHB Đà Nẵng phải cảm thấy choáng váng.

Phút thứ 5, Hùng Dũng thoát xuống bên phía cánh phải và căng ngang vào phía trong nhưng Lucao bị một cầu thủ Đà Nẵng ngăn cú dứt điểm. Ở tình huống phạt góc sau đó, Duy Mạnh đá trúng người một cầu thủ đội khách và đến quả phạt góc thứ hai Tuấn Hải đã không bị kèm nhưng lại dứt điểm ra ngoài.

Liên tiếp sau đó ở các phút 11 và 16, CLB Hà Nội được hưởng 2 quả đá phạt trực tiếp. Tuy nhiên những cú sút của Văn Quyết hoặc quá nhẹ để thắng được thủ môn Văn Biểu, hoặc không có độ chính xác cần thiết.

Hà Nội tạo ra sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc

Lucao ở các phút 26 và 34 đều đã có những pha dứt điểm đầy hiểm hóc nhưng Văn Biểu vẫn thi đấu tập trung để bảo vệ khung thành cho đội bóng sông Hàn.

Tưởng như hai đội sẽ kết thúc hiệp 1 với tỷ số hoà thì ở phút bù giờ thứ 2, đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỷ số. Nhận bóng từ Tuấn Hải, đội trưởng Văn Quyết thực hiện cú sút căng bằng chân trái không thuận khiến trái bóng đi lập bập hiểm hóc, làm bó tay thủ môn Văn Biểu.

Văn Quyết chính là người khai thông thế bế tắc cho CLB Hà Nội

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn nghiêng về đội bóng Thủ đô với những tình huống tấn công như vũ bão về phía khung thành thủ môn Văn Biểu. Thế nhưng, những pha xử lý cuối cùng của Hà Nội lại không có được độ chính xác cần thiết để nới rộng cách biệt.

Thậm chí, đội chủ nhà còn suýt phải trả giá vì sự phung phí cơ hội của mình. Phút 64, trung vệ Duy Mạnh phá hụt bóng tạo điều kiện cho Marini Junior bên phía Đà Nẵng có cơ hội gỡ hoà. Nhưng ở khoảng cách chừng 10m, ngoại binh người Brazil có pha bỏ lỡ khó tin khiến HLV Phan Thanh Hùng chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

Tập thể Hà Nội tỏ ra vượt trội từ trình độ chơi bóng đến chất lượng con người

Chắc chắn, Marini sẽ cảm thấy vô cùng tiếc nuối với cơ hội mười mươi gỡ hoà bởi chỉ sau đó 8 phút, Hà Nội có pha dàn xếp tấn công hoàn hảo để nâng tỷ số lên 2 – 0. Phút 72, từ đường chuyền vượt tuyến bên phần sân nhà, Lucao đánh đầu ngược cho Hùng Dũng băng vào vòng cấm. Anh tâng bóng qua đầu thủ môn Văn Biểu nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ sinh năm 1993 tại V.League 2022.

Phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, Hà Nội có thêm bàn thắng do công của cầu thủ vào sân thay người Lê Xuân Tú. Hàng phòng ngự Đà Nẵng tiếp tục cho thấy sự thiếu tập trung khi các cầu thủ đứng cả lại để Mujan dễ dàng chọc khe cho cầu thủ sinh năm 1999 ghi bàn ấn định tỷ số.

Thắng lợi 3 – 0 giúp Hà Nội đòi lại ngôi đầu từ tay Hải Phỏng với 2 điểm nhiều hơn (43 so với 41), trong khi còn 1 trận chưa đá. Về phía SHB Đà Nẵng, thất bại này khiến tình hình của đội bóng sông Hàn bắt đầu lâm nguy khi khoảng cách với đội cuối bảng Sài Gòn giờ chỉ còn là 3 điểm (22 so với 19).

Tỷ số chung cuộc: Hà Nội 3 – 0 SHB Đà Nẵng

Đội hình ra sân CLB Hà Nội vs SHB Đà Nẵng:

CLB Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Việt Anh, Duy Mạnh, Văn Toàn, Hai Long, Thái Quý, Hùng Dũng, Văn Quyết, Tuấn Hải, Lucao.

SHB Đà Nẵng: Văn Biểu, Hoàng Quảng, Ngọc Toàn, Văn Long, Minh Tâm, Duy Cương, Phi Hoàng, Công Nhật, Trọng Nam, Marini, Huy Hùng.