Varane chấn thương khiến MU phát hoảng

MU đang rất lo lắng về thể trạng của Varane sau khi trung vệ người Pháp tập tễnh rời sân trong trận chung kết Nations League 2021 giữa Tây Ban Nha và Pháp. 

Trong tình huống Raphael Varane cắt đường chuyền tầm thấp của tiền vệ trẻ Gavi, trung vệ thuộc biên chế MU đã có dấu hiệu bị đau sau pha bóng đó. Các nhân viên y tế ngay lập tức đến chỗ Varane ngồi và xem xét tình hình của hậu vệ người Pháp. Sau đó, vì Varane không thể tiếp tục thi đấu, HLV Didier Deschamps đã thay thế anh bằng Dayot Upamecano vào phút 43. 

Varane ngồi xuống sân sau pha cắt bóng

Sau khi Varane rời sân, hàng thủ Pháp bộc lộ ngay những sơ hở. Bàn thắng của Mikel Oyarzabal vào phút 64 là minh chứng rõ nét cho điều đó. Tuy nhiên, lần lượt Karim Benzema và Kylian Mbappe đã thay nhau tỏa sáng để mang về chức vô địch Nations League cho đội tuyển Pháp. 

Dù vậy, khả năng Varane bị chấn thương khiến cho chiến thắng của Pháp trở nên không trọn vẹn. Những người bất an nhất về thông tin này chính là Quỷ Đỏ thành Manchester. Đoàn quân HLV Ole Gunnar Solskjaer hiện nay không có sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Harry Maguire do chấn thương. Nếu Varane không đạt thể trạng tốt nhất, MU sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong thời gian tới. 

Mặc dù đội hình Quỷ Đỏ còn sở hữu Eric Bailly và Phil Jones, nhưng 2 cầu thủ này từ lâu không được xuất trận trong đội hình của MU. Trung vệ Victor Lindelof cần có một người đá cặp cùng anh trong bộ tứ trung vệ của nửa đỏ thành Manchester. 

MU chiêu mộ thành công Varane với giá 40 triệu bảng từ mùa hè năm nay. Bên cạnh những Jadon Sancho và Cristiano Ronaldo, trung vệ người Pháp được kỳ vọng là cầu thủ giúp cho đội chủ sân Old Trafford chinh phục những danh hiệu lớn. 

Thế nhưng hiện nay, MU không có phong độ tốt khi lần lượt đánh rơi điểm số quan trọng trước những đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Aston Villa hay Everton. Từ nay cho đến đầu tháng 11, một lịch thi đấu dày đặc đang chờ đón thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer. 

Varane chấn thương là một tổn thất không nhỏ với MU

Những đối thủ mà MU phải chạm trán lần lượt là những Leicester City, Atalanta, Liverpool, Tottenham và Man City. Áp lực dành cho Solskjaer càng nặng nề hơn khi nhiều người cho rằng nếu ông không giúp đội bóng đạt phong độ tốt trong thời gian tới, chiến lược gia người Na Uy không còn được dẫn dắt MU.