VĐV Italia giành HCV nội dung chạy 100m nam Olympic 2020

VĐV Italia, Lamont Marcell Jacobs đã trở thành chủ nhân mới của tấm HCV chạy 100m nam ở Olympic 2020.

Trong 3 kỳ Olympic gần nhất, Usain Bolt đã thống trị nội dung chạy 100m nam. Thế nhưng, sau khi VĐV người Jamaica giải nghệ, cuộc đua ở nội dung này đã trở nên khó lường hơn.

Lamont Marcell Jacobs giành huy chương vàng nội dung chạy 100m

Sự chú ý hướng về hai VĐV Su Bingtian (Trung Quốc) và Baker Ronnie (Mỹ), những người có thành tích tốt nhất ở vòng loại với 9,83 giây. Thế nhưng, VĐV người Italia, Lamont Marcell Jacobs đã khiến tất cả bất ngờ khi giành tấm HCV.

Anh đã xuất phát thần tốc và cán đích đầu tiên với 9,80 giây. Thành tích này đã giúp VĐV người Italia có thể xác lập kỷ lục châu Âu.

Điều đáng nói là cả hai VĐV thi tốt ở vòng loại đều gây thất vọng. Su Bingtian chỉ xếp thứ 6 với 9,98 giây, còn đại diện Mỹ xếp thứ 5 với 9,95 giây.

Thành tích của đại diện Italia là 9,80 giây

Giành huy chương bạc ở nội dung này là VĐV người Mỹ, Fred Kerley, thành tích của anh là 9,84 giây. Andre De Grasse của Canada giành huy chương đồng với 9,89 giây.

Trong khi đó, VĐV Vương quốc Anh, Zharnel Hughes, đã bị loại do phạm quy ở vạch xuất phát.

Dù mất đi thế độc tôn ở nội dung 100m nam nhưng Jamaica vẫn là bá chủ ở nội dung dành cho nữ. Elaine Thompson-Herah đã đánh bại hai người đồng hương Shelly-Ann Fraser-Pryce, người giành HC Bạc và Shericka Jackson, người giành HC Đồng, để giành chiến thắng với thành tích 10,61 giây, phá vỡ kỷ lục của Florence Griffith Joyner đạt được ở Olympic Seoul năm 1988.

 Minh Long
Từ khóa: