VĐV xé áo ăn mừng sau khi phá kỷ lục thế giới

Với thành tích 45 giây 94, Karsten Warholm đã phá kỷ lục thế giới của chính mình và mang về tấm HCV ở nội dung 400 m rào nam tại Olympic Tokyo 2020.

Sáng 3/8 (giờ Việt Nam), Karsten Warholm tham gia tranh tài tại phần thi chung kết 400 m rào nam ở Olympic Tokyo 2020. Anh được đánh giá là ứng cử viên số một cho tấm HCV bởi đang nắm giữ kỷ lục thế giới 46 giây 70. Thành tích này được Warholm thiết lập ở quê nhà Na Uy hồi đầu tháng 7.

Warholm xé áo ăn mừng thành tích của bản thân ngay giữa sân vận động.

Warholm cùng VĐV Rai Benjamin người Mỹ bám đuổi quyết liệt trên đường chạy. Nhờ khả năng chạy nước rút ấn tượng, chân chạy người Na Uy đã xuất sắc giành tấm HCV dù bị đối thủ bám đuổi sít sao ở những rào cuối.

Anh cán đích với thời gian 45 giây 94, phá kỷ lục thế giới của chính mình trước đó, đồng thời xô đổ kỷ lục Olympic với thành tích 46 giây 78 đã tồn tại 29 năm của VĐV Kevin Young người Mỹ năm 1992. Benjamin là người giành HCB với thành tích 46 giây 17, trong khi Alison dos Santos của Brazil là chủ nhân của tấm HCĐ khi về đích ở 46 giây 70.

Sau khi phá kỷ lục thế giới của bản thân, Warholm không thể kìm nén được niềm vui chiến thắng và xé toang chiếc áo của mình ngay giữa sân vận động.

Chia sẻ sau trận đấu, VĐV người Na Uy cho biết: "Thật điên rồ. Cho đến nay, đây là khoảnh khắc trọng đại nhất của cuộc đời tôi. Nó định nghĩa tất cả mọi thứ, từ những gì tôi đã nỗ lực cho đến những điều HLV của tôi truyền đạt".

"Tôi ám ảnh bởi khoảnh khắc này như một kẻ tâm thần. Tôi bước vào giấc ngủ với nó. Tôi dành toàn bộ thời gian của mình để nghĩ về nó. Cuối cùng thì tấm huy chương này cũng được bổ sung vào bộ sưu tập của tôi. Tôi không thể ngủ nổi. Tôi sẽ dành cả nghìn giờ để nghĩ về điều này mất", Warholm phấn khích.

 Tuấn Tú
Từ khóa: