VFF thuê trọng tài Thái Lan điều khiển trận "chung kết ngược" V.League 2022

Tại vòng 23 V.League, VFF sẽ mời tổ trọng tài Thái Lan và Malaysia điều khiển 2 trận SHB Đà Nẵng - Sài Gòn và Viettel - Topenland Bình Định.

Theo đó, tổ trọng tài người Thái Lan sẽ điều khiển trận đấu giữa SHB Đà Nẵng vs Sài Gòn tại vòng 23 V.League bao gồm: trọng tài chính Mongkolchai Pechsri và hai trợ lý Rawut Nakarit và Tanate Chuchuen. Pechsri là trọng tài đẳng cấp FIFA và quen thuộc với bóng đá Việt Nam khi từng điều khiển nhiều trận đấu như: trận "chung kết sớm" V-League 2016 giữa Bình Dương với Thanh Hóa, và trận play-off tranh vé lên V-League 2017 giữa Long An với Viettel trên sân Chi Lăng.

Trước đó, ông Pechsri còn bắt chính các trận đấu ở giải vô địch Trung Quốc, vòng loại AFF Cup 2012, Cup Đông Á 2013 và King’s Cup và trận Việt Nam - Nhật Bản tại vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2014.

Trọng tài Mongkolchai Pechsri sẽ điều khiển trận đấu giữa SHB Đà Nẵng vs Sài Gòn.

Trận đấu giữa Đà Nẵng và Sài Gòn có tính chất vô cùng quan trọng. Cuộc đối đầu này được xem là trận chung kết ngược của mùa giải khi cả hai đội đều đang vật lộn trong cuộc đua tìm kiếm tấm vé trụ hạng ở mùa giải 2022. Kết quả của trận đấu sẽ tác động lớn đến cuộc đua trụ hạng tại V.League mùa này.

Trong khi đó, tổ trọng tài người Malaysia sẽ điều khiển trận đấu của 2 đội ở nhóm tranh chức vô địch Viettel vs Bình Định, bao gồm: trọng tài chính Suhaizi Bin Shukri và hai trợ lý Mohd Airif Shamil Bin Abd Raisid và Nadziran Bin Eziz. Trọng tài thứ tư trận đấu này là ông Ngô Duy Lân, giám sát trọng tài là ông Võ Minh Trí.

Ông Bin Shukri từng điều khiển một số trận đấu có đại diện Việt Nam thi đấu, như trận U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc năm 2015, trận Bình Dương vs Jeonbuk Hyundai ở AFC Champions League.

Cũng tại vòng 23, trọng tài Trần Đình Thịnh sẽ điều khiển trận đấu giữa Hải Phòng - HL Hà Tĩnh. Trọng tài Nguyễn Trung Kiên điều khiển trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Bình Dương. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn điều khiển trận Đông Á Thanh Hóa - Hà Nội. Trọng tài Nguyễn Đình Thái điều khiển trận HAGL - Nam Định.

Trọng tài ngoại được VFF thuê và bắt đầu điều hành từ vòng 21 V.League, trong trận Hải Phòng tiếp Hà Nội. Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho biết Ban trọng tài sẽ tính toán và thuê trọng tài nước ngoài điều hành khoảng 7-8 trận, đa số đều là những cặp đấu có tính chất căng thẳng, kết quả tác động tới cuộc đua vô địch và trụ hạng. Được biết, số tiền mà thuê trọng tài ngoại là 200 USD/người, chưa bao gồm vé máy bay, khách sạn...