Video Highlight Italia vs Tây Ban Nha

Highlight Italia vs Tây Ban Nha hôm nay. Cập nhật video bóng đá Italia vs Tây Ban Nha ở bán kết Nations League.

3 tháng sau trận bán kết EURO 2020, Italia và Tây Ban Nha tái ngộ nhau ở bán kết Nations Leauge. Đội hình Azzurri không có nhiều thay đổi, chỉ có Bastoni và Bernardeschi đá chính thay cho Chiellini và Ciro Immobile.

Còn Tây Ban Nha trao cơ hội cho sao trẻ Gavi của Barcelona. Tiền vệ này cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất từng khác áo La Roja khi mới 17 tuổi.

Tây Ban Nha dẫn 2-0 ngay sau hiệp 1.

Trận đấu diễn ra đầy sôi nổi từ nhưng phút đầu tiên. Italia là đội chủ động dồn ép, tuy nhiên đội khách chơi đầy kiên nhẫn, đặc biệt Oyarzabal đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ của đội chủ nhà.

Phút thứ 17, đón quả tạt thuận lợi từ cánh trái của Oyarzabal, Ferran Torres dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành Donnarumma. Italia tích cực dâng cao sau bàn thua, tuy nhiên khi họ còn đang bế tắc, không may đội trưởng Leonardo Bonucci nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Anh thúc cùi chỏ vào mặt Sergio Busquets trong một pha tranh chấp. Dù đây không phải pha bóng cố ý, nhưng rút thẻ vàng là một quyết định đúng đắn của trọng tài.

Khó khăn chồng chất đối với những nhà đương kim vô địch châu Âu khi họ chỉ còn thi đấu với 10 người. Phút 45+2, lại bắt nguồn từ một quả tạt của Oyarzabal, Torres nhẹ nhàng đánh đầu lái bóng về góc xa nâng tỉ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Italia sử dụng đội hình 5-3-1, nhưng chơi thiếu người vẫn khiến họ phòng ngự vất vả trước Tây Ban Nha. Phút 83, từ một pha phản công, bóng được triển khai lên phía trên rất nhanh. Đối mặt với thủ môn, Chiesa căng ngang thuận lợi cho Pellegrini dứt điểm từ cự ly gần hạ gục Simon.

Chung cuộc, Tây ban Nha giành chiến thắng 2-1 và lọt vào trận chung kết Nations League sau màn trình diễn thuyết phục trước nhà ĐKVĐ châu Âu. Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Bỉ hoặc Pháp tại San Siro vào cuối tuần này. La Roja đang đến gần hơn với cơ hội mang về danh hiệu đầu tiên sau EURO 2012.

Kết quả thi đấu: Italia 1-2 Tây Ban Nha

Bàn thắng:

Italia: Pellegrini (83')

Tây Ban Nha: Torres (17', 45+2')

Thẻ đỏ: Bonucci (42')

Đội hình xuất phát

Italia: Gianluigi Donnarumma; Giovanni Di Lorenzo, Leonardo Bonucci (c), Alessandro Bastoni, Emerson; Nicolo Barella, Jorginho, Marco Verratti; Federico Chiesa, Federico Bernardeschi, Lorenzo Insigne.

Tây Ban Nha: Unai Simon; Cesar Azpilicueta, Aymeric Laporte, Pau Torres, Marcos Alonso; Koke, Sergio Busquets (c), Gavi; Pablo Sarabia, Ferran Torres, Mikel Oyarzabal.

 Phương Chi