Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu huy chương Vàng

Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành tối thiểu 2 HCV tại ASIAD 19 sau khi đội tuyển cầu mây nữ mang về tấm HCV vào ngày 4/10.

ASIAD 19 cho thấy tính cạnh tranh khốc liệt của một giải đấu mang tầm châu lục. Trải qua 11 ngày thi đấu, các tuyển thủ của Việt Nam liên tục thất bại ở những nội dung được kỳ vọng khiến người hâm mộ nước nhà lo lắng. Mục tiêu giành tối thiểu 2 HCV cũng chưa thể hoàn thành khi Đại hội trôi về những ngày cuối cùng.

Thế nhưng cuối cùng tin vui cũng đến ở môn cầu mây vào ngày 4/10. Trong trận chung kết nội dung 4 nữ, các cô gái Việt Nam xuất sắc ngược dòng đánh bại Indonesia với tỷ số set 2-1, qua đó giành HCV quý giá. Trước đó, Phạm Quang Huy đã đem về tấm HCV đầu tiên ở bộ môn bắn súng. Như vậy là Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu tối thiểu ở ASIAD năm nay.

Đối với cầu mây Việt Nam, tấm HCV giành được trong ngày hôm qua cũng có ý nghĩa to lớn khi giải được "cơn khát" kéo dài 17 năm. Lần gần nhất tuyển cầu mây Việt Nam giành được HCV ở một kỳ ASIAD là câu chuyện từ năm 2006. Khi ấy, Việt Nam đã có hai HCV cầu mây ở nội dung đôi và đồng đội nữ.

Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành tối thiểu 2 HCV tại ASIAD 19 sau khi đội tuyển cầu mây nữ mang về tấm HCV vào ngày 4/10.

Với tấm HCV giành được tại ASIAD 19, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam cũng nhận được sự động viên rất kịp thời. Cụ thể, Cục Thể dục Thể thao thưởng 400 triệu đồng, Liên đoàn Cầu mây thưởng 300 triệu đồng. Ngoài ra theo quy định Nhà nước, các VĐV và HLV giành Huy chương vàng ASIAD cũng được thưởng 140 triệu đồng.

Có thể nói, cầu mây nữ Việt Nam đang sở hữu một thế hệ cầu thủ chất lượng, giàu tài năng và khát khao chiến thắng. Tại đại hội lần này, các cô gái của chúng ta đã lần lượt vượt qua Myanmar, Nhật Bản, Indonesia ở vòng bảng, sau đó đánh bại chủ nhà Trung Quốc ở bán kết và ngược dòng ngoạn mục trước Indonesia ở chung kết.

Ngoài môn cầu mây, ngày 4/10 vừa qua, thể thao Việt Nam còn hy vọng có thêm huy chương ở bộ môn xe đạp. Tuy nhiên rất đáng tiếc là tay đua nữ số một Việt Nam, Nguyễn Thị Thật lại thi đấu không được như mong đợi. Cô chỉ về thứ 4 (thành tích 3 giờ 36 phút 7 giây) tại chung kết xuất phát đồng hành nên đã lỡ mất cơ hội giành huy chương.

Tính đến lúc này, dù thể thao Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành 2 HCV ở ASIAD 19 nhưng thành tích chung vẫn còn khiêm tốn so với các đoàn trong khu vực. Thái Lan vẫn đang là đoàn thành công nhất khi tạm xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp huy chương với 10 HCV.

ASIAD 19 còn lại 5 ngày thi đấu và Đoàn thể thao Việt Nam có thể cải thiện thành tích. Trong đó, môn Karate hy vọng đem đến HCV khi đội hình của Việt Nam có những nhà đương kim vô địch châu Á như Hoàng Thị Mỹ Tâm, Nguyễn Thị Ngoan hay Đinh Thị Hương.

Cũng trong ngày 4/10 vừa qua, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Triều Tiên, qua đó đặt một chân vào bán kết. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ chạm trán với chủ nhà Trung Quốc ở lượt cuối vòng bảng vào ngày hôm nay (5/10).

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC