Việt Nam thăng tiến mạnh trên bảng tổng sắp ASIAD 19

Với việc giành được tấm Huy chương Vàng đầu tiên cùng một số Huy chương Bạc và Đồng vào ngày 28/9, Đoàn thể thao Việt Nam đã có sự thăng tiến mạnh trên bảng tổng sắp huy chương tại ASIAD 19.

Sự tỏa sáng của xạ thủ Phạm Quang Huy đã giúp Thể thao Việt Nam đã giải cơn ‘khát vàng’ tại ASIAD 19 đang diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Tại chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi cá nhân nam, Phạm Quang Huy đã có 7 lượt bắn, trong đó 3 lượt bắn 9,9 điểm và 4 lượt trên 10 điểm. Xạ thủ 27 tuổi quê Hải Phòng đã đạt tổng cộng 240,5 điểm, vượt qua ngôi sao Hàn Quốc Lee Won-ho (239,4 điểm) để giành Huy chương Vàng cho thể thao Việt Nam.

Với việc giành được tấm Huy chương Vàng đầu tiên cùng một số Huy chương Bạc và Đồng vào ngày 28/9, Đoàn thể thao Việt Nam đã có sự thăng tiến mạnh trên bảng tổng sắp huy chương tại ASIAD 19.

Cũng ở bộ môn bắn súng, Quang Huy và Phan Công Minh, Lại Công Minh đã giành được Huy chương Đồng nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam. Cùng ngày, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đem về thêm một tấm Huy chương Đồng ở nội dung bơi 800m tự do.

Trong khi đó tại môn thể dục dụng cụ - vòng treo nam, Nguyễn Văn Khánh Phong đã đem niềm vui về cho người hâm mộ thể thao nước nhà khi giành được tấm Huy chương Bạc.

Đây cũng là tấm Huy chương Bạc rất ý nghĩa với thể dục dụng cụ Việt Nam tại đấu trường ASIAD. Kể từ khi năm 2014, khi Phan Thị Hà Thanh giành được HCB ở nội dung cầu thăng bằng, cho đến nay mới lại có một vận động viên đem "Bạc" ASIAD về cho thể dục dụng cụ Việt Nam.

Như vậy tính đến hết ngày hôm qua (28/9), Đoàn thể thao Việt Nam đã trải qua 5 ngày thi đấu, giành được 1 HCV, 2 HCB và 11 HCĐ, tạm leo lên vị trí 15 trên bảng tổng sắp. Hiện tại chúng ta xếp ngay phía sau Indonesia, Singapore và Malaysia.

Thái Lan là đại diện Đông Nam Á có thành tích tốt nhất khi đang đứng thứ 6 với 6 Huy chương Vàng giành được.

Đoàn dẫn đầu vẫn đang là Trung Quốc. Chủ nhà ASIAD 19 tỏ ra áp đảo phần còn lại khi giành đến 90 Huy chương Vàng, trong khi tất cả các đoàn khác cộng lại cũng chỉ được 92 chiếc.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: