Viettel giành chiến thắng kịch tính sau sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Trong trận đấu giữa Viettel với CLB TP.HCM, thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm sơ đẳng, đội khách trắng tay rời Hàng Đẫy.

Dù cả Viettel và CLB TP.HCM đều có phong độ không tốt trong những trận đấu gần đây nhưng với lợi thế sân nhà và lực lượng nhỉnh hơn, đội chủ nhà vẫn lấn lướt hơn về thế trận. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Viettel đã đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Đội chủ nhà liên tiếp tạo ra các tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Phút thứ 25 của trận đấu, bóng đến đúng vị trí của Hoàng Đức sau cú đánh đầu phá bóng của 1 cầu thủ CLB TPHCM. Hoàng Đức dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Hoàng Đức nhiều lần uy hiếp khung thành của TP.HCM.

Những phút sau đó, Viettel vẫn chủ động cầm bóng nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội ghi bàn khai thông thế bế tắc. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Bước sang hiệp 2, Viettel vẫn là đội nắm thế chủ động. Các đường tấn công liên tiếp khiến khung thành của TP.HCM nhiều lần chao đảo. Phút thứ 56 của trận đấu, đội chủ nhà cuối cùng đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm tạo điều kiện để Viettel ghi bàn mở tỉ số.

Tuấn Tài treo bóng vào vòng cấm của TP.HCM. Trong tình huống này, thủ môn Tiến Dũng đấm bóng không tốt, tạo điều kiện cho Geovane dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Viettel.

Geovane ghi bàn mở tỉ số cho Viettel.

Sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Viettel tiếp đà hưng phấn và tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Phút thứ 70, Geovane bật cao đánh đầu từ pha đá phạt góc của đội nhà tạo cơ hội để Duy Thường đánh đầu cận thành, may cho TP.HCM khi bóng tìm đến vị trí mà thủ môn Bùi Tiến Dũng đã chọn sẵn.

TP.HCM miệt mài tấn công nhưng vẫn tỏ ra bế tắc, thiếu sự sáng tạo

Trong khi đó, các học trò của HLV Trần Minh Chiến miệt mài tấn công tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số nhưng không thể tìm được đường vào khung thành của đội chủ nhà. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về chủ nhà Viettel. Với 3 điểm giành được trong trận đấu này, Viettel đã chấm dứt chuỗi trận tệ hại toàn thua trong thời gian gần đây. Trong khi đó, CLB TP.HCM tiếp tục chìm sâu trong chuỗi khủng hoảng.

Đội hình xuất phát:

Viettel: Nguyên Mạnh, Duy Thường, Hoàng Hùng, Thanh Bình, Ngọc Sơn, Jakhongir, Hoàng Đức, Quang Khải, Tiến Anh, Pedro Paulo, Geovane

TP.HCM: Tiến Dũng, Lucas, Đình Khương, Tùng Quốc, Văn Đức, Ngọc Tỉnh, Lâm Ti Phông, Văn Kiên, Hoàng Thịnh, Mauricio, Atapharoy

 Thanh Thanh