V.League 2022 có thể trở lại với 26 vòng truyền thống

VPF đang đề xuất VFF về việc đưa V.League trở lại với thể thức 26 vòng. 

Do dịch Covid-19 nên hai mùa giải 2020, 2021 đã phải tiến hành theo phương thức rút ngắn số vòng đấu. Tuy nhiên, dựa trên nguyện vọng của nhiều CLB tại lễ tổng kết mùa giải 2021 VPF đã đề xuất VFF về việc đưa V.League về với thể thức cũ như năm 2019. 

Một lãnh đạo VPF cho biết, nếu được VFF chấp thuận, mùa giải 2022 sẽ được tiến hành theo thể thức vòng tròn 2 lượt sân nhà - sân khách. V.League dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 19/2, còn giải hạng nhất vào ngày 20/2 và dự kiến hai giải sẽ kết thúc vào tháng 11/2022. 

Trao đổi với báo giới, ông Bùi Xuân Hoà, Chủ tịch của CLB Đà Nẵng nói: “Tôi cho rằng việc trả lại cho giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thể thức thi đấu cũ sẽ tạo ra sự cạnh tranh công bằng hơn cho các đội trong cuộc đua đường trường. 

V.League 2022 đứng trước cơ hội tổ chức 26 vòng như năm 2019 trở về trước

Những giải đấu quan trọng nhất của hệ thống bóng đá của một quốc gia phải được tổ chức theo phương thức sân nhà, sân khách. Tuy nhiên, điều khiến tôi phân vân là nếu mùa giải khởi tranh vào tuần thứ 3 của tháng 2 thì e hơi muộn, vì năm 2022 bóng đá Việt Nam có nhiều giải đấu quốc tế. 

Quỹ thời gian quá eo hẹp nên nếu tổ chức 26 vòng, sẽ xảy ra tình cảnh 3, 4 ngày phải thi đấu một trận. Sợ rằng các cầu thủ sẽ bị quá tải. Vì vậy, VPF cần xếp lịch sao cho khoa học nhất để vừa không quá tải cho các CLB, giúp các đội đủ thể lực tốt nhất để tranh tài vừa đảm bảo phù hợp với lịch thi đấu quốc tế của đội tuyển”. 

Ở V.League 2022, giải đấu chỉ còn 13 đội do Than Quảng Ninh không đủ năng lực tham gia thi đấu. Đội bóng đất Mỏ hiện đã chia tay với tất cả các trụ cột nhưng vẫn còn nợ lương, thưởng, tiền lót tay. Dù Than Quảng Ninh không góp mặt nhưng số vòng đấu ở mùa giải 2022 vẫn giữ nguyên với 26 vòng đấu.