Vòng 3 giải Futsal HDBank VĐQG 2023 (28/3): Sanvinest Khánh Hòa bám sát ngôi đầu, Thái Sơn Bắc thắng trận đầu tiên

Chiều 28/3, vòng 3 Giải Futsal HDBank VĐQG 2023 khép lại với hai cặp đấu, diễn ra tại Cung điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Ở trận đấu sớm lúc 14h, CLB Sanvinest Khánh Hòa vượt qua CLB Hà Nội với tỉ số 1-0, qua đó tiếp tục bám sát ngôi đầu trên BXH. Trong khi đó, sau hai trận hòa liên tiếp, Thái Sơn Bắc đã có chiến thắng đầu tiên khi đánh bại GFDI Sông Hàn với tỷ số 3-1.

Với bề dày kinh nghiệm thi đấu tại giải futsal VĐQG, nên dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Sanvinest Khánh Hòa vẫn tạo ra thế trận lấn lướt trước tân binh Hà Nội. Trong phần lớn thời gian của hiệp một, các pha dứt điểm cầu môn đều đến từ các chân sút của đội futsal phố Biển.

Tuy nhiên, cũng phải đến phút 19, Sanvinest Khánh Hòa mới có thể giải tỏa bế tắc bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau một pha phối hợp đẹp mắt và người chạm bóng cuối cùng đưa bóng vào lưới Hà Nội là Văn Thanh.

Sang hiệp hai, Hà Nội đã cho thấy những nỗ lực rất đáng khen, nhưng các tình huống lên bóng của đội futsal Thủ đô chưa đủ sự sắc bén cần thiết để mở khóa khung thành đối phương. Tỷ số 0-1 được giữ nguyên cho đến hết trận.

Với chiến thắng này, Sanvinest Khánh Hòa sở hữu 7 điểm sau 3 vòng đấu, bằng với điểm số của ĐKVĐ Sahako nhưng xếp ở vị thứ nhì do kém đối thủ về chỉ số phụ.

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 3, sau hai trận hòa liên tiếp, Thái Sơn Bắc đã tìm thấy nụ cười chiến thắng khi vượt qua đội bóng cuối bảng GFDI Sông Hàn với tỷ số 3-1.

Thái Sơn Bắc nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng mở điểm từ phút thứ 5 khi Từ Minh Quang thoát xuống đánh bại thủ môn trong thế đối mặt. Không chấp nhận thất bại, GFDI Sông Hàn nỗ lực xốc lại đội hình và tổ chức tấn công đáp trả. Trước khi hiệp 1 khép lại, Nguyễn Hữu Thắng thắp lên hi vọng về một kết quả tốt cho GFDI Sông Hàn với pha chớp cơ hội gỡ hòa 1-1.

Thái Sơn Bắc (xanh) đã có chiến thắng đầu tiên tại mùa giải 2023.

Tuy nhiên, đây là những gì mà đội khách có thể làm được ở trận đấu này, bởi ở những diễn biến của hiệp đấu thứ hai, Thái Sơn Bắc đã cho thấy sự “già giơ” hơn khi không chỉ hóa giải các đợt lên bóng của đối thủ, mà còn ghi liền 2 bàn thắng lần lượt ở phút 25 và 37 để nâng tỷ số lên 3-1. Ở những phút cuối trận, đội khách chơi power-play, nhưng không thể vượt qua được hàng thủ tổ chức đầy kỷ luật của đội chủ nhà. Tỉ số 3-1 nghiêng về Thái Sơn Bắc cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

KẾT QUẢ CHI TIẾT VÒNG 3

Ngày 28/3/2023

14h00 | Cung điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội | Hà Nội vs. Sanvinest Khánh Hòa: 0-1

Ghi bàn:

- Sanvinest Khánh Hòa: Trần Văn Thanh (6) 19′.

Thẻ vàng:

- Sanvinest Khánh Hòa: Hồ Văn Tú (11) 26′.

17h00 | Cung điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội | Thái Sơn Bắc vs. GFDI Sông Hàn: 3-1

Ghi bàn:

- Thái Sơn Bắc: Từ Minh Quang (12) 5’; An Lâm Tới (19) 25’; Nguyễn Thành Tín (10) 37’.

- GFDI Sông Hàn: Nguyễn Hữu Thắng (14) 15′.

Thẻ vàng:

- Thái Sơn Bắc: Nguyễn Văn Tuấn (7) 15′; Acosta G.Victor (HLV trưởng) 24′.

- GFDI Sông Hàn: Lê Văn Tín (20) 17′; Nguyễn Văn Nghĩa (22) 31′.

Theo VFF

 Nhi Nhi