VTVcab là đơn vị sản xuất chương trình bóng rổ - bóng chuyền hàng đầu Việt Nam

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) đang đi đến những trận đấu cuối cùng của loạt trận Chung kết, hơn 3 tháng tranh tài với 7 CLB bóng rổ hàng đầu Việt Nam, VBA 2023 đã để lại rất nhiều ấn tượng với người hâm mộ trái bóng cam. Một trong những ấn tượng tạo ra sự khác biệt so với những mùa giải trước chính là chất lượng hình ảnh do VTVcab sản xuất, mang lại trải nghiệm mãn nhãn cho người xem.

VTVcab là đơn vị sản xuất Giải bóng rổ VBA 2023 với công nghệ hiện đại nhất

Để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khán giả, tại VBA 2023, VTVcab đã áp dụng công nghệ sản xuất xe màu với tiêu chuẩn 10 camera (8 camera quay diễn biến trong trận, 2 camera rổ) cùng với âm thanh với chất lượng tốt nhất tạo nên sự khác biệt và giải trí đỉnh cao theo tiêu chuẩn cao nhất của Liên đoàn bóng rổ thế giới FIBA. Do tính chất của giải đấu, ekip của VTVcab đã tối ưu và chuẩn hóa công nghệ, thiết bị để có thể đáp ứng được việc di chuyển sản xuất liên tục giữa 7 sân đấu tại Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Hệ thống xe màu tiêu chuẩn 10 camera được áp dụng tại VBA

Với mong muốn đem đến cho người hâm mộ trái bóng cam những trải nghiệm giống như Giải bóng rổ Nhà nghề Bắc Mỹ (NBA), camera sau rổ và mic dưới rổ được lắp đặt để có thể bắt trọn hình ảnh và âm thanh sống động nhất khi cầu thủ ghi điểm, những điều chỉ có ở bộ môn bóng rổ.

Bạn Thùy Linh - một trong những “fan cứng” của CLB Thang Long Warriors cho biết: “Mình và bạn trai là cực kì thích bóng rổ, tuy nhiên do tính chất thi đấu sân khách, sân nhà nên không phải lúc nào cũng có điều kiện ra sân cổ vũ trực tiếp. Rất may năm nay mình có thể theo dõi trọn vẹn các trận đấu thông qua các kênh của VTVcab, và tiện nhất là có cả trên app điện thoại để có thể xem mọi lúc mọi nơi. Năm nay, hình ảnh các trận được làm rất chỉnh chu, nhiều hiệu ứng đẹp, bình luận viên cũng rất hay nữa. Hi vọng sang năm VTVcab vẫn sẽ tiếp tục sản xuất VBA để chúng mình có thể tận hưởng các trận đấu.”

VTVcab mang lại những hình ảnh đẹp nhất cho VBA 2023 thông qua các công nghệ sản xuất hiện đại

Năm nay, camera AR cũng được VTVcab áp dụng vào sản xuất các trận đấu tại VBA diễn ra ở khu vực Hà Nội. Với việc logo của các CLB, điểm số, giờ đếm ngược được hiển thị 3D sẽ giúp cho hình ảnh trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Công nghệ Super Slow và Libero cũng được VTVcab áp dụng vào sản xuất, qua đó giúp các trọng tài và khán giả có thể quan sát và phân định những tình huống gây tranh cãi trong trận đấu.

Ngoài ra, VTVcab còn sản xuất nhiều giải bóng rổ khác với chất lượng cao và nhận được sự quan tâm theo dõi của khán giả.

Camera AR được ứng dụng trong sản xuất tại VBA

Ngoài bóng rổ, VTVcab cũng là đơn vị sản xuất Giải bóng chuyển SEA V.League 2023 tại Việt Nam theo tiêu chuẩn khu vực với hệ thống sản xuất xe màu 8 camera, camera cẩu, hệ thống Super Slow hiện đại hàng đầu tại Việt Nam. Với việc sản xuất nội dung và hình ảnh đạt chất lượng cao, các đài truyền hình của các nước bạn: Thái Lan, Philippines, Indonesia đều rất yên tâm khi nhận tín hiệu và phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ giải cho khán giả theo dõi.

Hành trình 28 năm hình thành và phát triển, VTVcab tự hào là đơn vị sản xuất và sở hữu bản quyền các giải thể thao hàng đầu Việt Nam và quốc tế, sở hữu nguồn nhân sự có chuyên môn cao, thiết bị hiện đại, khẳng định vị thế VTVcab – đơn vị sản xuất, phân phối nội dung gốc hàng đầu Việt Nam trên đa nền tảng.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh
Từ khóa: