VTVCab phối hợp sản xuất FIFA World Cup nữ tại Việt Nam

Người hâm mộ Việt Nam đã sớm yên tâm sẽ được theo dõi hành trình cổ tích của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại VCK World Cup nữ 2023 trên đất Australia và New Zealand vào tháng 7 tới đây.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã trải qua hành trình đầy nỗ lực để có được tấm vé tham dự VCK World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử. Bởi vậy, những trận đấu của các "cô gái vàng" Việt Nam chắc chắn sẽ luôn nhận được sự theo dõi và quan tâm của người hâm mộ cả nước.

Dù lần đầu tiên tham dự nhưng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đối diện với những đối thủ sừng sỏ. Huỳnh Như và các đồng đội nằm cùng bảng E với các đối thủ Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Trong đó, Mỹ và Hà Lan chính là hai đội tuyển đã lọt vào chung kết giải đấu này cách đây 4 năm. Còn Bồ Đào Nha cũng được đánh giá là thế lực "mới nổi" tại châu Âu. Hiện tại, đội trưởng ĐT nữ Việt Nam - Huỳnh Như cũng đang thi đấu tại đây trong màu áo Lank FC.

Chia sẻ trong lễ công bố truyền thông và bản quyền World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Lần đầu trong lịch sử Việt Nam được đứng chung với 32 đội tuyển nữ hàng đầu thế giới để tham dự VCK World Cup 2023. Quốc ca Việt Nam vang lên với thế giới là điều rất tự hào. Chúng tôi mong được nhiều sự quan tâm hơn từ khán giả cả nước, toàn đội xin hứa sẽ đoàn kết, quyết tâm thể hiện tinh thần Việt Nam tại giải đấu này”.

Trong khi đó, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam – ông Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ lại về hành trình kỳ diệu của các cô gái vàng: “ĐT nữ Việt Nam tưởng chừng không thể tham dự VCK Asian Cup nữ để giành vé đi World Cup. Thời điểm tập huấn ở Tây Ban Nha, đội có 2 thành viên bị Covid. Có lúc chỉ có 4 cầu thủ tập cùng BHL, HLV cùng BLĐ phải hết sức nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, thi đấu từng trận một và vượt qua những đối thủ để giành vé playoff, lần đầu tiên giành vé vào VCK World Cup.

Đơn vị sở hữu bản quyền FIFA World Cup nữ 2023 trên lãnh thổ Việt Nam là VMG Media. Sau khi sở hữu độc quyền khai thác thương mại và phân phối bản quyền phát sóng FIFA World Cup nữ, VMG Media và Truyền hình Quốc Hội Việt Nam (Kênh 7, THQHVN) đạt được thoả thuận phát sóng các trận đấu của ĐT nữ Việt Nam và các trận đấu tại giải. Bên cạnh đó, VTVCab là đơn vị phối hợp sản xuất các trận đấu.

VCK World Cup nữ 2023 gồm 32 đội được chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội với tổng 64 trận đấu, được tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8. Mười địa điểm thi đấu được bố trí tại 2 quốc gia, trong đó có 4 điểm tại New Zealand và 6 điểm Australia. ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại New Zealand. ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán ĐKVĐ Mỹ ngày 22/7, gặp Bồ Đào Nha ngày 27/7 và đá trận cuối vòng bảng với Hà Lan ngày 1/8. Các trận đấu đều diễn ra ở New Zealand.