Vũ Lỗi hơn cả Cristiano Ronaldo ở điểm nào?

Hàng thủ ĐT Việt Nam phải đặc biệt lưu ý đến khả năng bứt tốc của Vũ Lỗi. 

Nhận định, soi kèo trận Trung Quốc vs Việt Nam, 00h00 ngày 08/10 

Theo đánh giá dự trên chỉ số của FIFA 22, Vũ Lỗi bứt tốc còn nhanh hơn cả Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho hay Jamie Vardy. Tốc độ, kỹ thuật và sự khôn ngoan của Vũ Lỗi là từng khiến nhiều hậu vệ, thủ môn đối phương buộc phải phạm lỗi để ngăn cản anh trong vòng cấm địa. Và đó là lý do mà Wu Lei đã đem về 3 quả phạt đền gần nhất cho đội tuyển Trung Quốc.

Vũ Lỗi đang chơi tại Espanyol. Việc tôi luyện tại La Liga giúp tiền đạo 29 tuổi có kỹ rthuataj chơi bóng rất tốt. Anh có một sự tinh quái trong cách xử lý bóng độc lập hoặc có mạch liên lạc với trung phong Elkeson rất tốt.Theo đánh giá của giới chuyên gia, Vũ Lỗi không bám bám biên truyền thống như ở đồng đội bên cánh đối diện. Vũ Lỗi với tính cá nhân cao thường lựa chọn có cơ hội là dứt điểm hay kiến tạo đều nguy hiểm.

Alvaro Silva, hậu vệ Philippines từng đối đầu với Wulei nói trên báo giới rằng: “Vũ Lỗi là cầu thủ giỏi. Tôi biết khá rõ cậu ấy. Vũ Lỗi là chân sút hàng đầu Trung Quốc và đang chơi bóng tại La Liga. Cậu ấy nhanh nhẹn, kỹ thuật và có thể luồn sau lưng hậu vệ để gây nguy hiểm.

Hàng thủ Việt Nam phải đọc trận đấu tốt, để quan sát các tình huống di chuyển của Vũ Lỗi. Cậu ấy cũng là cầu thủ thông minh, nếu bạn không tập trung trong cả trận đấu và chỉ lơ là một phút thôi, bạn sẽ phải trả giá”. 

 

 Tùng Anh