"Vua cùi chỏ" Theerathon Bunmathan có nguy cơ bị cấm dự Asian Cup vì tham gia ẩu đả

Theo trang VOCKET FC, AFC sẽ đưa ra những án phạt rất nặng cho những bên tham gia vào cuộc ẩu đả trong trận đấu giữa Zhejiang (Trung Quốc) và Buriram United (Thái Lan) trong khuôn khổ AFC Champions League.

Màn ẩu đả giữa Zhejiang và Buriram United ở lượt trận thứ 5 AFC Champions League vừa qua bị xem là vụ việc để lại hình ảnh xấu xí nhất trong nhiều năm trở lại đây của giải đấu cao nhất châu Á cấp độ CLB. Chính bởi vậy, AFC sẽ không nương tay cho bất kỳ bên nào và sẽ đưa ra những án phạt rất nặng.

CLB Zhejiang chắc chắn sẽ phải đối diện với án phạt nặng vì để cầu thủ tham gia vào ẩu đả cũng như không đảm bảo được an ninh trên sân nhà. Ngoài ra một số cầu thủ bên phía Buriram United cũng sẽ không phải nhận án phạt, trong đó có cả trường hợp của hậu vệ Theerathon Bunmathan.

Vụ ẩu đả giữa Zhejiang và Buriram United được xem là một trong những vụ ẩu đả xấu xí nhất lịch sử AFC Champions League.

Trang VOCKET FC - có trụ sở tại Malaysia đăng tải: "Nếu AFC xử phạt mạnh tay với các cá nhân tham gia ẩu đả, nhiều khả năng những cầu thủ nổi tiếng như Theerathon Bunmathan (ĐT Thái Lan) hay Dion Cools (ĐT Malaysia) sẽ bị cấm tham dự Asian Cup 2024".

Tờ báo này cho biết: "Một số hình ảnh ghi lại sự việc cho thấy người khiêu khích đầu tiên là hậu vệ Theerathon Bunmathan. Nhiều cầu thủ Zhejiang từ trong và ngoài sân lao vào ẩu đả, gây hỗn loạn và đẩy Theerathon Bunmathan ra xa.Sau đó, cầu thủ này đã tỏ ra kiềm chế và tìm cách tránh các điểm nóng của vụ ẩu đả cũng như kéo các đồng đội của mình ra khỏi những vụ hành hung".

Theereathon Bunmathan vẫn là một trong những "tâm điểm" khi xảy ra ẩu đả.

Trong khi đó, với hậu vệ Dion Cools, án phạt có thể nặng hơn bởi anh tham gia trực tiếp vào vụ ẩu đả. "Ngôi sao này ban đầu lao vào cố gắng ngăn chặn cuộc hỗn chiến. Nhưng sau đó, khi thấy các cầu thủ của CLB Zhejiang đánh đập đồng đội là Ramil Sheydayev dữ dội, Dion Cools cũng tham chiến khi tóm cổ kéo mạnh một cầu thủ của Zhejiang ra ngoài. Hành động của Dion Cools lập tức bị các cầu thủ Zhejiang lao vào muốn ẩu đả", tờ VOCKET FC chia sẻ.

Báo chí Thái Lan cho rằng, các cầu thủ Buriram United đã bị hành hung thậm tệ. Trong khi, một số dư luận ở Trung Quốc chỉ trích các cầu thủ Thái Lan như Theerathon Bunmathan đã châm ngòi cho sự việc. 

Trong trường hợp AFC ra án phạt nặng, không loại trừ khả năng Theerathon Bunmathan sẽ phải vắng mặt tại Asian Cup 2024 sắp tới. Đó sẽ là tổn thất rất lớn với ĐT Thái Lan bởi cầu thủ 33 tuổi vẫn đang đóng vai trò rất quan trọng ở đội tuyển thời điểm này. Tại VCK Asian Cup sắp tới, "Voi chiến" nằm ở bảng F cùng các đối thủ Saudi Arabia, Kyrgyzstan và Oman. Nếu so với ĐT Việt Nam, bảng đấu của Thái Lan được xem là dễ thở hơn khá nhiều.