World Cup nữ 2023 lập kỉ lục về số lượng người xem

Đồng chủ nhà World Cup nữ 2023 - New Zealand vừa chứng kiến một trận đấu có số lượng khán giả đến sân kỷ lục.

Theo thống kê, đã có 43.217 cổ động viên đến sân Eden Park để theo dõi trận bán kết 1 World Cup nữ 2023 giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển. Đây là số lượng người xem kỷ lục ở một trận bóng đá (tính cả nam lẫn nữ) tại New Zealand.

Tại World Cup nữ 2023, đồng chủ nhà New Zealand đã tổ chức 29/64 trận đấu trên 4 sân vận động, với tổng số lượng vé bán ra lên đến 700.000, trong đó bao gồm cả các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam.

Giám đốc điều hành LĐBĐ New Zealand - Ông Andrew Pragnell cho biết, nhờ có giải đấu này mà cách nhìn nhận về bóng đá, đặc biệt là bóng đá nữ tại New Zealand đã có sự thay đổi mạnh mẽ.

Đồng chủ nhà World Cup nữ 2023 - New Zealand vừa chứng kiến một trận đấu có số lượng khán giả đến sân kỷ lục.

Ngay trận khai mạc, một kỷ lục đã được thiết lập khi có 42.137 khán giả đến sân Eden Park để chứng kiến chủ nhà New Zealand thắng Na Uy 1-0. Sau đó, kỷ lục bị phá vỡ trong trận đấu tuyển nữ Tây Ban Nha thắng Thụy Sĩ 5-1 tại vòng 16 đội, với việc có 43.217 khán giả đến sân.

Trước đây, New Zealand cũng từng đăng cai World Cup cricket và bóng bầu dục nữ vào năm 2022. Ông Pragnell khẳng định, New Zealand hoàn toàn có thể tổ chức các sự kiện tầm cỡ thế giới.

Đáng tiếc rằng, đội tuyển nữ New Zealand lại không thể tiến sâu tại World Cup nữ năm nay. Họ thắng trận ra quân gặp tuyển nữ Na Uy nhưng sau đó thua Philippines và hòa Thụy Sĩ nên đành dừng bước ở vòng bảng.

Theo số liệu được công bố, ban tổ chức giải đấu đã bán được hơn 1,7 triệu vé tính đến hết vòng bảng. Như vậy, World Cup nữ 2023 đã phá rất sâu kỉ lục 1,35 triệu vé tại World Cup nữ 2015. Ngoài ra, giải đấu năm nay vẫn còn 2 trận đấu tâm điểm là tranh hạng 3 và chung kết, lúc này đều đã được bán hết vé.

 Anh Quân
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC