Xuân Trường tiếp tục gặp hạn, nghỉ thi đấu 2 tháng

Chỉ vừa mới "nhen nhóm" có suất trong đội hình xuất phát của Hải Phòng FC, tiền vệ Lương Xuân Trường lại tiếp tục phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Ở trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng tại vòng 8 V.League, Xuân Trường đã không được HLV Chu Đình Nghiêm điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu. Điều này khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ khi tiền vệ quê Tuyên Quang đã thể hiện khá tốt ở vòng 7 trước khi V.League tạm nghỉ để nhường chỗ cho SEA Games 32.

Chia sẻ về lý do vắng mặt của cậu học trò, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Xuân Trường bị rạn nứt cơ dùi trong lúc tập luyện. Cậu ấy sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất từ 7-8 tuần nên tôi không đăng ký ở trận gặp Nam Định tại vòng 8".

Xuân Trường tiếp tục phải nghỉ thi đấu 2 tháng vì chấn thương.

Như vậy, Xuân Trường sẽ chắc chắn bỏ lỡ đợt tập trung vào tháng 6 tới của đội tuyển Việt Nam. Đồng thời, tân binh của Hải Phòng FC cũng chỉ có thể trở lại thi đấu ở giai đoạn cuối của mùa giải V.League 2023. Đây là tổn thất lớn đối với đội bóng đất Cảng bởi lực lượng của họ ở hàng tiền vệ đang rất mỏng và lịch thi đấu tới đây rất khó khăn.

Đây đã là chấn thương nặng thứ 2 mà Xuân Trường gặp phải kể từ khi chuyển sang khoác áo Hải Phòng FC. Trước đó, cầu thủ này cũng đã phải nghỉ thi đấu 2 tháng sau chấn thương gặp phải ở trận gặp CLB Công an Hà Nội giai đoạn tiền mùa giải. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới việc cạnh tranh vị trí tại Hải Phòng FC của cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, cũng như thu hẹp cánh cửa trở lại ĐTQG của cầu thủ sinh năm 1995.

Trước đó, cựu tiền vệ HAGL nhận được rất nhiều lời khen trong lần đá chính đầu tiên cho Hải Phòng FC trước Viettel ở vòng 7.

Với Hải Phòng FC, dù thiếu vắng Xuân Trường nhưng họ đã có một trận đấu đầy nỗ lực trên sân Thiên Trường của Thép Xanh Nam Định ở vòng 8 V.League. Dù bị dẫn trước ngay từ phút thứ 5 nhưng sự tỏa sáng của Mpande đã giúp họ gỡ hòa ngay trong hiệp 1. Trong những phút tiếp theo, dù phải chịu sức ép lớn từ phía đội chủ nhà song các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn giành được 1 điểm đầy quý giá. Dù vậy, trận hòa này chưa thể giúp Hải Phòng FC cải thiện vị trí khi họ vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 11 với 8 điểm sau 8 trận đấu. Họ sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu muốn lọt vào top 8 sau khi giai đoạn 1 khép lại.