Xuất hiện trận đấu đầy tranh cãi tại Asiad 19

Tại môn quần vợt ASIAD 19 diễn ra ngày 25/9 vừa qua đã xảy ra một trận đấu gây tranh cãi giữa hai tay vợt Thái Lan và Hàn Quốc.

Samrej Kasidisan, tay vợt Thái Lan đang đứng hạng 636 thế giới bị cổ động viên trên sân la ó do liên tục có hành vi tiểu xảo. Cụ thể, tay vợt này cứ xin tạm hoãn trận đấu để ngắt mạch thăng hoa mỗi khi đối thủ đang có điểm số lợi thế.

Ở set đầu tiên, trong khi Kwon Soon-woo đang thi đấu thăng hoa thì Samrej Kasidisan bất ngờ xin nghỉ 10 phút đi vệ sinh. Hiệp đấu gián đoạn đã khiến tay vợt Hàn Quốc bị mất cảm hứng thi đấu, dẫn đến mất điểm và cuối cùng thất bại 3-6.

Tại môn quần vợt ASIAD 19 diễn ra ngày 25/9 vừa qua đã xảy ra một trận đấu gây tranh cãi giữa hai tay vợt Thái Lan và Hàn Quốc.

Sang đến set thứ hai, kịch bản tiếp tục lặp lại khi đúng thời điểm Kwon Soon-woo sắp giành chiến thắng thì Kasidisan lại xin tạm dừng để kiểm tra y tế. Tuy nhiên lần này thì tay vợt Hàn Quốc vẫn giành chiến thắng 7-5 để cân bằng tỷ số hòa về set.

Ở set đấu quyết định, tay vợt Thái Lan có lợi thế dẫn trước, nhưng sau đó Kwon Soon-woo tạo ra mạch thắng 4 game liền để rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5, qua đó tràn đầy tự tin hướng đến một màn lội ngược dòng. Tuy nhiên đúng vào lúc này, Kasidisan lại một lần nữa xin tạm nghỉ vì lý do chấn thương. Quá tức giận, tay vợt Hàn Quốc xông tới tranh cãi với đối thủ.

Chung cuộc, Kwon Soon-woo nhận thất bại 1-2 dù anh xếp vị trí 112 thế giới, cao hơn đối thủ rất nhiều. Sau trận đấu, tay vợt người Hàn Quốc thậm chí còn không kìm chế được, đã từ chối bắt tay đối thủ và các trọng tài, đồng thời đập nát cây vợt ngay trên sân.

Các khán giả có mặt cũng đồng cảm với anh và la ó thái độ thi đấu của tay vợt Thái Lan. Thế nhưng với hành vi thiếu kiềm chế của mình, Kwon Soon-woo sẽ có thể phải nhận án phạt từ ban tổ chức do làm hỏng cơ sở vật chất, đồng thời làm ảnh hưởng đến đoàn thể thao Hàn Quốc.

Một nguyên nhân khác khiến Kwon Soon-woo không kiềm chế được là do anh đã thất bại trong mục tiêu được miễn nghĩa vụ quân sự. Theo luật của Hàn Quốc, VĐV sẽ được miễn tham gia nghĩa vụ quân sự nếu giành được HCV Olympic hoặc Asiad. Trước đó, ngôi sao bóng đá Son Heung-min cũng từng nỗ lực giúp Hàn Quốc vô địch ASIAD 18 để nhận ưu đãi này.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân
Từ khóa: