18 cầu thủ mắc Covid-19, V.League hoãn trận Hà Nội gặp Thanh Hóa

Trận đấu giữa Hà Nội và Thanh Hóa ở vòng 1 V.League 2022 buộc phải tạm hoãn khi ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng vọt.

Vào ngày 25/2 tới đây, V.League 2022 sẽ chính thức khởi tranh, trong đó Hà Nội sẽ tiếp đón Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19h15. Đội bóng thủ đô dự kiến đón 5.000 khán giả vào sân trong trận đấu này.

Nhưng đáng tiếc, trận đấu sẽ không thể diễn ra theo đúng kế hoạch khi Thanh Hóa có tới 18 cầu thủ dương tính với Covid-19. Theo điều lệ giải, mỗi đội bóng phải đăng ký thi đấu ít nhất 14 cầu thủ mỗi trận đấu (trong đó có ít nhất 2 thủ môn). Đội bóng xứ Thanh không đáp ứng được điều kiện này khi chỉ còn 11 cầu thủ khỏe mạnh.

Hoãn trận Hà Nội gặp Thanh Hóa vì Covid-19.

Với tình hình trên, BTC V.League quyết định hoãn trận đấu này và xếp lịch đá bù trong thời gian tới. Về phần mình, CLB Hà Nội vẫn đủ quân số và đáp ứng được điều kiện của BTC.

Ngoài CLB Thanh Hóa, một số đội bóng khác ở V.League cũng ghi nhận các trường hợp mắc hoặc nghi mắc COVID-19 trước thềm trận ra quân. CLB Bình Định đã phát hiện ít nhất 14 ca F0, trong đó có tới 10 cầu thủ.

Trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, V.League cũng có những yêu cầu nghiêm ngặt khi tất cả đội bóng phải có xét nghiệm âm tính trong 24h trước khi bắt đầu trận đấu. Mỗi đội bóng được phép đăng ký tối thiểu 18 người và tối đa 35 người, thay vì chỉ tối đa 30 người như năm ngoái.

Với sự tham gia của 13 đội bóng, V.League 2022 sẽ quay trở lại thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm và không phân tách nhóm. Chỉ có 1 đội phải xuống hạng vào cuối mùa.

 Phương Chi