2 tuyển thủ Argentina cách ly tại Croatia trước khi trở lại Anh

Bộ đôi Martinez và Buendia của Aston Villa sẽ bay đến Croatia để tập luyện và cách ly trước khi trở lại Anh.

Hiện tại, bộ đôi Emiliano Martinez, Emi Buendía của Aston Villa đang bay đến Madrid, từ đó quá cảnh đến Croatia để tập luyện tại đây 10 ngày. Croatia là quốc gia thuộc "vùng xanh", trong khi Brazil thuộc "vùng đỏ".

Nếu Martinez và Buendia trực tiếp đến Anh, họ sẽ phải cách ly 2 tuần (14 ngày) trong khách sạn, đồng nghĩa với việc sẽ bỏ lỡ 2 trận đấu tiếp theo của Aston Villa. Nhưng nếu đến thành phố Split của Croatia, họ sẽ có điều kiện tập luyện tốt tại đây và sẽ chỉ phải ngồi ngoài trong trận gặp Chelsea.

Cảnh tượng hỗn loạn trong trận đấu giữa Brazil và Argentina.

Về phần mình, cặp đôi Lo Celso và Romero của Tottenham vẫn đang ở trại huấn luyện của ĐT Argentina sau khi rời Sao Paulo.

Chưa rõ liệu hai cầu thủ có góp mặt trong trận gặp Bolivia vào thứ 5 hay không, nhưng phía Spurs có ý định xử phạt hai cầu thủ này vì đã đến Nam Mỹ mà không có sự cho phép của CLB, bất chấp cả những cảnh báo của chính quyền Anh.

Về vụ việc Emiliano Martinez, Emi Buendia, Cristian Romero và Giovani Lo Celso không tuân thủ quy định cách ly, cảnh sát liên bang Brazil đã mở một cuộc điều tra về 4 cầu thủ này.

Họ đối mặt với cáo buộc cung cấp thông tin sai lệch cho chính quyền Brazil về những nơi họ từng đến trước khi nhập cảnh.

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết:

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng một cuộc điều tra về tội cung cấp thông tin sai lệch đã bắt đầu. Hôm qua, các cầu thủ đã được thông báo rằng họ phải rời khỏi Brazil, đó là thủ tục thông thường và chúng tôi đã nhận được lời khai từ họ".

Các cầu thủ Argentina đều đã rời Brazil.

Anvisa (Cơ quan giám sát dịch tễ quốc gia Brazil) cho biết các cầu thủ đã “cung cấp thông tin sai lệch và không tuân thủ” quy định của Brazil. Quốc gia này yêu cầu những du khách nước ngoài đã đi qua Anh, Nam Phi và Ấn Độ trong 14 ngày trước đó sẽ bị cấm nhập cảnh. Vì vậy, theo luật Brazil, các cầu thủ này phải cách ly.

HLV của Argentina, Lionel Scaloni nói rằng toàn đội không được thông báo về việc không thể tổ chức trận đấu, nhưng Anvisa lại cho biết họ đã có một cuộc họp với Ban Huấn luyện của Argentina và Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) vào thứ 7.

Anvisa nói thêm họ đã thông báo cho các cầu thủ nhưng họ từ chối ký vào đơn của nhà chức trách, vì vậy tổ chức buộc phải báo cảnh sát.

Martinez chia sẻ: “Bốn người đang chơi bóng ở Anh đã phải gánh chịu hậu quả .

Chúng tôi đã làm điều đó vì tình yêu dành cho Argentina. Những gì đã xảy ra thật đáng tiếc. Đáng lẽ chúng tôi đã giành chiến thắng ở Brazil.

Khi các nhà chức trách làm gián đoạn trận đấu, chúng tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tất cả chuyện này đến từ lý do chính trị. Người hâm mộ trên thế giới mong đợi một trận đấu tuyệt vời, chứ không phải cảnh tượng thế này".

 Phương Chi