5 ngôi sao lỡ hẹn với danh sách đề cử Quả bóng Vàng

Đáng tiếc khi có vài cầu thủ không được góp mặt trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2021, dù có màn trình diễn ấn tượng trong năm qua.

Mới đây, France Football đã công bố danh sách rút gọn 30 cầu thủ cho giải thưởng Quả bóng Vàng. Trong đó vẫn là sự góp mặt của những cái tên quen thuộc như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Jorginho, Romelu Lukaku, Kylian Mbappe, N'Golo Kante,...

Trong danh sách này, có nhiều cầu đã cùng ĐT Italia lên ngôi vô địch EURO 2020, như Bonucci, Chiellini hay Donnarumma, tuy nhiên đáng tiếc không có Federico Chiesa - tiền vệ thi đấu thành công ở cả cấp độ CLB và màu áo thiên thanh trong năm qua.

Không chỉ riêng Chiesa, một vài ngôi sao khác cũng đã vắng mặt đáng tiếc trong danh sách này.

Những cầu thủ lỡ hẹn với danh sách đề cử Quả bóng Vàng.

Federico Chiesa (Juventus, cho mượn từ Fiorentina)

Thành tích: 17 bàn thắng, 7 pha kiến ​​tạo.

Danh hiệu: Vô địch EURO 2020, Cúp quốc gia Italia & Siêu cúp Italia.

Chiesa có lẽ là sự vắng mặt gây bất ngờ nhất trong số các cầu thủ Italia không được điền tên vào danh sách rút gọn 30 người. Màn trình diễn của Chiesa cho cả Azzurri và Juventus được đánh giá là đủ sức đưa anh vào top 10.

Ban đầu Chiesa không được HLV Roberto Mancini tin tưởng xếp đá chính ở EURO 2020, nhưng sự nỗ lực trong mỗi lần ra sân, những bàn thắng quan trọng vào lưới Áo và Tây Ban Nha giúp cầu thủ 23 tuổi nhận được rất nhiều sự chú ý. Màn trình diễn nổi bật trong chiến thắng cuối cùng trước ĐT Anh càng giúp tên tuổi của Chiesa bay cao.

Trong màu áo Juventus, tiền vệ 23 tuổi cũng ghi những bàn thắng quan trọng giúp đội bóng lọt vào top 4 Serie A. Ở Champions League, Chiesa có 3 pha lập công vào lưới Porto ở vòng 16 đội, nhưng cũng không thể giúp Bianconeri đi tiếp.

Chiesa cũng là chủ nhân của bàn thắng quyết định giúp Juve đánh bại Atalanta ở Cúp quốc gia Italia.

Bàn thắng quan trọng của Chiesa giúp Italia vào chung kết EURO 2020.

Jan Oblak (Atletico Madrid)

Thành tích: 14 trận giữ sạch lưới.

Danh hiệu: Vô địch La Liga.

Luis Suarez là cầu thủ duy nhất của Atletico Madrid góp mặt trong đề cử 30 người cho Quả bóng Vàng 2021. Đáng tiếc khi khi đồng đội của anh, thủ thành Oblak đã lỡ hẹn với danh sách này.

Nếu coi Suarez là người nổi bật nhất trong hành trình đưa Atletico lên ngôi vô địch La Liga, thì Oblak là người đã giúp đội bóng đứng vững và bảo toàn kết quả, đặc biệt là trong nửa sau của mùa giải.

Tuyển thủ Slovenia được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga, sau khi cản thành công hai quả phạt đền quan trọng trong những tuần cuối của cuộc đua danh hiệu.

Việc Atletico không thể đi sâu ở Champions League, cũng như ĐT Slovenia không được tham dự EURO 2020 có lẽ đã khiến nhiều người lãng quên Oblak, dù anh xứng đáng được công nhận sau những đóng góp của mình.

Oblak giúp Atletico có mùa giải vô địch đáng nhớ.

Thomas Muller (Bayern Munich)

Thành tích: 11 bàn, 21 kiến ​​tạo.

Danh hiệu: Vô địch Bundesliga, Club World Cup & Siêu cúp Đức.

Trong thời kỳ Bayern Munich lớn mạnh ở châu Âu trong những năm qua, Muller nổi lên như một trong những số 10 xuất sắc nhất.

Không có cầu thủ nào trong danh sách rút gọn 30 người có nhiều đường kiến tạo cho CLB và ĐTQG trong năm 2021 nhiều như Muller. Sự kết hợp ăn ý giữa anh và Robert Lewandowski cũng là yếu tố quan trọng giúp Bayern Munich giành chức vô địch Bundesliga thứ 9 liên tiếp.

Dấu ấn của Muller ở EURO 2020 có lẽ là... pha bỏ lỡ khó tin trước Anh ở vòng 1/8, nhưng dù vậy, đây vẫn là một năm xuất sắc của tiền vệ 32 tuổi.

Achraf Hakimi (Paris Saint-Germain)

Thành tích: 8 bàn thắng, 7 pha kiến ​​tạo, 21 trận giữ sạch lưới.

Danh hiệu: Vô địch Serie A.

Romelu Lukaku, Lautaro Martinez và Nicolo Barella là 3 cầu thủ cùng Inter vô địch Serie A mùa trước lọt vào danh sách rút gọn Ballon d'Or. Nhưng Hakimi cũng rất xứng đáng có được một vị trí.

Tuyển thủ Morocco là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong năm qua. Dù chỉ thi đấu ở San Siro 1 năm, nhưng phong độ của Hakimi có thể coi là tốt nhất trong số những cầu thủ chơi ở cùng vị trí mùa giải 2020/21.

Nhờ vậy, PSG đã không ngần ngại phá két để đưa cầu thủ 23 tuổi về Paris với mức giá 60 triệu euro.

Jadon Sancho (Manchester United)

Thành tích: 12 bàn, 12 kiến ​​tạo.

Danh hiệu: Vô địch DFB-Pokal.

Sancho đang có một khởi đầu khó khăn ở MU sau khi chuyển tới vào mùa hè. Cầu thủ này cũng chỉ đóng vai trò dự bị ở ĐT Anh ở EURO 2020. Nhưng trong nửa đầu năm 2021, Sancho có phong độ rất cao. 12 bàn thắng và 12 kiến tạo của Sancho cũng sánh ngang với Kevin De Bruyne trong năm 2021.

Màn thể hiện của Sancho cùng những bàn thắng của Erling Haaland giúp Dortmund cán đích ở top 4 Bundesliga. Sao trẻ 21 tuổi này cũng ghi hai bàn trong trận chung kết DFB-Pokal.