Ả-rập Xê-út mổ băng Việt Nam, tập trung tấn công vào cánh phải

HLV Herve Renard đã mổ băng ĐT Việt Nam và yêu cầu các học trò tập trung tấn công vào cánh phải, nơi mà Duy Mạnh và Trọng Hoàng án ngữ. 

Lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam

Trang chủ LĐBĐ Ả-rập Xê-út đăng tải đoạn phim về quá trình chuẩn bị của Ả-rập Xê-út trước trận đấu với ĐT Việt Nam. Đánh giá thầy trò HLV Park Hang Seo là một ẩn số khó lường, ông thầy Herve Renard yêu cầu các cầu thủ Ả-rập Xê-út cần tập trung tối đa cho trận đấu này hòng có được 3 điểm. 

Ả-rập-Xê-út không chủ quan trước ĐT Việt Nam - Ảnh: AFC

Thông qua quá trình mổ băng và sa bàn được dựng lên trực quan cho các học trò, HLV Herve Renard chỉ ra ĐT Việt Nam thường xuyên chơi với sơ đồ 3-4-3 hoặc 5-2-3. Đội tuyển Tây Á còn hiểu được cách vận hành các sơ đồ trên của đội tuyển Việt Nam. 

Ngoài ra, ông Renard dự báo ĐT Việt Nam sẽ chơi phòng ngự với đội hình lùi sâu. Vì vậy, HLV từng có thời gian sang V.League dẫn dắt Nam Định đã bố trí một đội hình dâng cao để gây sức ép nhiều cho ĐT Việt Nam. Trong đó, HLV Renard yêu cầu các cầu thủ Ả-rập Xê-út phải tập trung tấn công vào vị trí cánh phải của ĐT Việt Nam, nơi có sự xuất hiện của hậu vệ Trọng Hoàng và trung vệ Duy Mạnh. 

“Tôi sẽ có bài thuyết trình sơ bộ phân tích về đội tuyển Việt Nam. Với một tập thể như đội tuyển này, có hai điều quan trọng các cậu phải nhớ để khiến mọi thứ trở nên đơn giản hơn”, ông Renard phát biểu trên trang chủ LĐBĐ Ả-rập Xê-út, “Tôi sẽ phân tích kỹ hơn về đối thủ ở buổi họp ngày thi đấu. Nếu chúng ta đã ở đây, mục tiêu tiếp theo chắc chắn là World Cup 2022”.

Vị HLV này nhận xét về ĐT Việt Nam: “Hồi vòng loại World Cup 2002, Ả-rập Xê-út từng đánh bại đội tuyển Việt Nam 4-0 và 5-0 ở hai lượt trận nhưng thú thật, tôi không quan tâm đến thành tích ở quá khứ. Tôi chỉ để ý đến thông tin hiện nay của đội tuyển Việt Nam. Đó là một đội bóng có chỉ số phát triển thần kỳ. Họ đến từ khu vực Đông Nam Á và đang là đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. 

Trước đây, họ thua đậm Ả-rập Xê-út nhưng bây giờ, họ là đối thủ rất thách thức của chúng ta. Tôi đã nghiên cứu kỹ lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Họ là đội bóng có sự đoàn kết, các cầu thủ gắn bó nhiều năm với nhau. Chúng ta không được phép chủ quan dù chơi trên sân nhà. Ả-rập Xê-út đã có nhiều phương án để đối phó với đối thủ". 

 Tùng Anh
Từ khóa: