AFC chọn Tiến Linh đáng xem nhất ĐT Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là một trong 6 cầu thủ đáng xem nhất bảng B trong loạt trận tháng 10, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nguyễn Tiến Linh là chân sút chủ lực của đội tuyển Việt Nam trong 3 năm qua. Cầu thủ sinh năm 1997 này chính là sự thay thế cho đàn anh Nguyễn Anh Đức ở cả CLB Becamex Bình Dương lẫn đội tuyển quốc gia. Tính riêng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Tiến Linh đã có tới 5 pha lập công, chiếm gần một nửa số bàn thắng của đội tuyển Việt Nam (13 bàn).

Đó là lý do tiền đạo 23 tuổi được truyền thông quốc tế đánh giá cao. Mới đây, anh được trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn là gương mặt đáng xem nhất của đội tuyển Việt Nam ở loạt trận tháng 10 của vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Tiến Linh là cây săn bàn chủ lưc của ĐT Việt Nam.

“Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của Becamex Bình Dương là cây săn bàn chủ lực của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ hai. Cầu thủ 23 tuổi vẫn là mũi nhọn hàng công của đội bóng này, dù chưa thể ghi bàn ở 2 trận đầu tiên ở vòng loại thứ ba”, trang chủ AFC bình luận.

“Chạm trán đội tuyển Trung Quốc đã thủng lưới 4 bàn sau 2 trận sẽ là cơ hội để Tiến Linh giải tỏa cơn khát bàn thắng. Được hỗ trợ bởi tiền vệ kiến thiết tài năng Nguyễn Quang Hải, Tiến Linh sẽ rất muốn tìm lại cảm giác ghi bàn và giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng lịch sử”.

Sau 2 trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ ba, Tiến Linh chưa ghi được bàn thắng nào. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đội tuyển Việt Nam phải đấu với những đối thủ rất mạnh là Australia và Ả-Rập Xê-Út.

Ở trận đầu tiên gặp Ả-Rập Xê-Út trên sân khách, Tiến Linh hoàn toàn không có cơ hội. Đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 cú dứt điểm trong trận đấu đó, trong một thế trận lép vế hoàn toàn, đặc biệt sau khi Đỗ Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu.

Đến trận gặp Australia, Tiến Linh cũng không hoàn thành tốt nhiệm vụ khi phải đối đầu với những hậu vệ cao to của đối thủ. Mặt khác, cầu thủ có sở trường hoạt động trong vòng cấm này bị đẩy ra quá xa khỏi khung thành đối phương và không thể phát huy hết khả năng.

Tuy nhiên, cơ hội có thể đến với Tiến Linh và đội tuyển Việt Nam nhiều hơn ở trận đấu tới. So với Australia và Ả-Rập Xê-Út, Trung Quốc không mạnh bằng. Ở 2 trận đấu đầu tiên, Trung Quốc đã thủng lưới tới 4 bàn – tương đương đội tuyển Việt Nam. Hàng phòng ngự của đội bóng này cũng đang gặp chút vấn đề do chấn thương.