AFF Cup: ĐT Việt Nam sẽ toàn thắng vòng bảng?

Đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào ở AFF Cup 2020. Một kết quả toàn thắng hoàn toàn nằm trong khả năng.

ĐT Việt Nam bất bại trước các đối thủ cùng khu vực dưới thời HLV Park Hang Seo.

Toàn thắng vòng bảng

"Trình độ của các đội tuyển trong khu vực không chênh lệch nhiều. Chỉ riêng đội tuyển Việt Nam đã góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và điều đó giúp họ có lợi thế về bản lĩnh thi đấu hơn so với các đội khác", HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia nhận xét trước giờ bốc thăm vòng bảng AFF Cup. Sau đó, đội bóng của ông rơi đúng vào bảng đấu có đội tuyển Việt Nam.

Có thể khẳng định rằng vị thế của đội tuyển Việt Nam bây giờ đủ để người hâm mộ không cần so xem bảng đấu nào khó hơn. Chính các đối thủ mới phải e ngại thầy trò HLV Park Hang Seo, đại diện duy nhất của Đông Nam Á tiến đến vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Điều quan trọng là để có được thành tích như vậy, Quang Hải và đồng đội đã thắng cả 4 trận đấu với Indonesia và Malaysia. Trong đó, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ gặp chút khó khăn ở trận lượt về với đội đương kim á quân AFF Cup, khi phải nhờ tới bàn thắng muộn từ chấm phạt đền của Quế Ngọc Hải mới giành được 3 điểm.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang là đội bóng số một Đông Nam Á, không chỉ trên danh nghĩa đội đương kim vô địch AFF Cup. HLV Park Hang Seo và các học trò đã duy trì vị trí trong top 100 của bảng xếp hạng FIFA, bỏ xa phần còn lại của khu vực trong khoảng thời gian gần 2 năm.

Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam cũng chưa thua bất kỳ một đội bóng nào của Đông Nam Á kể từ khi nhà cầm quân người Hàn Quốc nắm quyền. Mới chỉ có Thái Lan (3 lần), Malaysia, Singapore và Myanmar cầm hòa được đội tuyển Việt Nam/U23 Việt Nam của thầy Park.

Nói như vậy để thấy rằng HLV Park Hang Seo và các học trò đủ khả năng để toàn thắng ở vòng bảng. Đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ làm được điều này trước đây, kể cả trong những giải đấu vào đến chung kết và vô địch. Nếu có thành tích nào danh giá hơn chức vô địch, thì đó phải là chức vô địch toàn thắng.

ĐT Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup.

Thách thức cho nhà vô địch

Đội tuyển Việt Nam là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch, trong hoàn cảnh đội còn lại của nhóm hạt giống số 1 là Thái Lan vẫn chưa có HLV trưởng mới. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ dễ đi ở vòng bảng.

Malaysia có lẽ là thử thách tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhất cho đội tuyển Việt Nam. Quang Hải và đồng đội chưa thua đối thủ này từ năm 2018, nhưng luôn vất vả.

Malaysia có lực lượng cầu thủ trẻ và chất lượng tốt, là một đối thủ đáng gờm, rất khó chịu với đội tuyển Việt Nam. Ở vòng loại thứ hai, chúng ta phải giằng co và nhờ tới phạt đền để thắng”, BLV Quang Huy nhận định.

Một thách thức khó nhằn khác buộc đội tuyển Việt Nam phải tính toán kỹ là mật độ thi đấu. Tuy khoảng cách giữa 2 lượt trận là 3 ngày, nhưng do vòng bảng cũng áp dụng thể thức sân nhà, sân khách nên đội tuyển Việt Nam cũng như các đối thủ phải mất thời gian di chuyển.

Thêm vào đó, AFF Cup 2020 diễn ra vào đầu tháng 12. Điều này có nghĩa là đội tuyển Việt Nam chỉ có khoảng 2 tuần để chuẩn bị sau khi hoàn thành lượt trận vòng loại World Cup 2022 vào giữa tháng 11. Đảm bảo trạng thái thi đấu tốt nhất và điểm rơi phong độ cho cả 2 mặt trận này là điều không đơn giản.

 Minh Minh