Aguero tiết lộ cách Barca 'bóp mồm miệng' vì túng thiếu

Sergio Aguero đã tiết lộ những biện pháp quyết liệt của Barca để cắt giảm chi phí và giúp đội bóng giải quyết khoản nợ lên đến 1,35 tỷ euro. 

Vào tháng trước, chủ tịch Joan Laporta đã công bố tình hình tài chính bất ổn của đội chủ sân Camp Nou. Theo đó, ông cũng chỉ trích chủ tịch tiền nhiệm Josep Bartomeu đã có cách quản lý yếu kém khiến cho đội bóng phải nợ nần chồng chất. 

Aguero chia sẻ về tình hình tài chính khó khăn của Barca

Hiện nay, Barca còn phải sử dụng tiết kiệm điện tại sân tập và hạn chế cơ sở vật chất nhằm cắt giảm các chi phí. 

Một trong những người phải thực hiện theo những yêu cầu trên của câu lạc bộ là tân binh Aguero. Anh chia sẻ rằng các cầu thủ phải đến sân chính xác 30 phút trước khi tập luyện. Theo đó cầu thủ người Argentina cũng thừa nhận rằng các cơ sở vật chất của đội bóng đều bị đóng cửa trước buổi tập của cả đội. Ngoài ra các đèn ở trên sân đều bị tắt cho đến khi các cầu thủ sẵn sàng bước vào tập luyện. 

Tiền đạo 33 tuổi không giấu nổi sự bất ngờ này tại Barca khi so sánh với những gì diễn ra tại Man City. “Tại Man City, chúng tôi được đến sân tập ít nhất 1 tiếng rưỡi trước khi tập luyện. Còn ở Barca chỉ là 30 phút thôi. Tôi từng dự định sẽ đến sân trước 1 tiếng để đi tập gym. Tuy nhiên các hệ thống đèn đã bị tắt hết. Đó là điều hoàn toàn khác so với những gì trước đây”, Aguero tiết lộ. 

Cầu thủ người Argentina hiện phải điều trị chấn thương bắp chân. Dự kiến tiến trình hồi phục của anh sẽ mất 10 tuần. Trong khoảng thời gian này, cựu tiền đạo của Man City rất muốn được tập luyện để duy trì thể lực. Tuy nhiên, các quy tắc tiết kiệm của Barca đang khiến anh khó thực hiện được. 

Bất chấp tình trạng tài chính bất ổn của đội bóng và chấn thương của bản thân, anh vẫn muốn Barca trở về vị thế vốn có của mình. Trong ngày ký kết hợp đồng với câu lạc bộ, Aguero chia sẻ: “Chắc chắn đây sẽ là bước tiến trong sự nghiệp của tôi. Tôi hy vọng có thể giúp Barca giành được những chiến thắng. Tôi muốn thi đấu và cống hiến hết mình. Nếu đội bóng có được những kết quả tốt, bản thân tôi rất hạnh phúc. 

Tôi muốn gửi những cái ôm thật chặt đến mọi người, đến các cổ động viên. Tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình và mong rằng người hâm mộ sẽ ấn tượng với màn trình diễn của tôi. Có thể sẽ có nhiều người muốn tôi mặc một màu áo khác. Nhưng bây giờ tôi đang ở đây”.

Aguero cập bến Barca trong mùa hè vừa qua

Tuy nhiên hành trình tại Barca của Aguero sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Nhất là trong vấn đề kinh tế của đội bóng xứ Catalonia. Laporta từng tổ chức một buổi họp báo để tiết lộ toàn bộ những vấn đề mà đội bóng phải trải qua. “ Vào ngày 21 tháng 3 năm 2021, khoản nợ của chúng tôi lên đến 1,35 tỷ euro. Bartomeu đã chấp nhận lỗ trước mắt để thế chấp đội bóng trong dài hạn. Điều đó để lại cho chúng ta một mớ hỗn độn. 

Dù tình hình tài chính có nhiều điều đáng lo tuy nhiên chúng tôi cũng có những dấu hiệu tốt. Kế hoạch được được đề ra. Điều này dựa vào kinh nghiệm của chúng tôi, những tài sản mà Barca có. Những chiến lược này sẽ giúp khủng hoảng chỉ mang tính chất tạm thời.

Tôi nghĩ chỉ trong một vài năm tới, sức khỏe tài chính của chúng tôi sẽ được đảm bảo. Lúc đó chúng tôi không phải sợ điều gì cả. Chúng tôi có động lực, có tình thần và có sự lạc quan. Dù đó là một thách thức lớn nhưng chúng tôi có thể vượt qua”, Laporta bày tỏ.

 Huy Đức
Từ khóa: