Ander Herrera lập cú đúp giúp PSG thắng đậm

Không cần đến Messi và Neymar, PSG vẫn có chiến thắng đậm đà để tiếp tục giữ vững ngôi đầu Ligue 1.

Bàn thắng:

PSG: Herrera (20', 31'), Mbappe (55'), Gueye (65')

PSG bước vào trận đấu với Clermont Foot mà không có những ngôi sao hàng đầu trong đội hình như Messi hay Neymar, ngoài ra Di Maria cũng không có mặt. Tuy nhiên với chất lượng cầu thủ vượt trội so với đối thủ, đội chủ sân “Công viên các hoàng tử” vẫn có được một chiến thắng tương đối dễ dàng.

Ander Herrera có một màn trình diễn chói sáng

Ngôi sao trong đội hình của PSG ở trận đấu này là tiền vệ Ander Herrera. Cựu cầu thủ của MU đã lập một cú đúp ngay trong hiệp 1 để giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau hơn nửa giờ đồng hồ đầu tiên. Đáng chú ý, Ander Herrera đã có 3 bàn cho PSG trong 2 trận đấu gần nhất, nhiều hơn tổng số pha lập công của chính anh trong 2 mùa giải đầu tiên khoác áo đội chủ sân “Công viên các hoàng tử” kể từ khi chuyển đến Paris năm 2019.

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, PSG có được sự thoải mái về tâm lý khi bước vào hiệp 2. Ngôi sao sáng nhất trong đội hình của Pochettino là Mbappe cuối cùng cũng lên tiếng với bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Kylian Mbappe đã tham gia vào ít nhất một bàn thắng trong 10 trận đấu gần nhất tại Ligue 1 (11 bàn thắng, 3 đường kiến tạo), cân bằng thành tích tốt nhất của anh ở giải VĐQG Pháp trước đó được thiết lập trong khoảng thời gian tư tháng 2 đến tháng 11/2020. Riêng mùa này, đây là pha lập công thứ 4 của Mbappe, giúp anh có vị trí dẫn đầu trong cuộc đua Vua phá lưới.

Mbappe vẫn tỏa sáng như thường lệ

Sau đó, PSG còn có thêm một bàn thắng nữa nhờ pha đánh đầu cận thành của Idrissa Gueye ở phút thi đấu thứ 65. Chiến thắng tưng bừng với cách biệt 4 bàn giúp cho PSG vẫn độc chiếm ngôi đầu bảng Ligue 1 với thành tích toàn thắng sau 5 trận. Đoàn quân của Pochettino có được 15 điểm tuyệt đối cùng hiệu số bàn thắng thua 16-5, vượt xa các đối thủ còn lại.

Khi những tân binh đáng chú ý như Messi hay Ramos vẫn còn chưa đạt được thể lực tốt nhất để thi đấu, PSG vẫn cho thấy sự vượt trội tại Ligue 1. Có lẽ chức vô địch Pháp là một mục tiêu quá dễ dàng với thầy trò Pochettino.

Đội hình thi đấu:

PSG: Donnarumma, Hakimi (Kehrer 72'), Marquinhos, Kimpembe (Bitumazala 80'), Diallo, Herrera, Danilo, Gueye (Ebimbe 72'), Rafinha, Mbappé (Icardi 79'), Draxler (Mendes 86')

Clermont: Desmas; Zedadka, Ogier (Billong 73'), Hountondji, N'Simba; Gastien (Iglesias 87'), Samed; Dossou (Tell 73'), Berthomier (Khaoui 62'), Allevinah (Rashani 62'), Hamel

 Hoàng Giang
Từ khóa: