Arsene Wenger chỉ ra vấn đề của Ronaldo

Cựu HLV Arsene Wenger cho rằng vấn đề của MU nằm ở Cristiano Ronaldo khi anh đang phá vỡ sự cân bằng của đội bóng.

MU vừa nhận thất bại sốc 0-5 trước Liverpool ngay trên sân Old Trafford. Tỉ số phản ánh đúng những gì Quỷ đỏ thể hiện trên sân khi họ thi đấu bế tắc và kém cỏi.

Ngay cả Cristiano Ronaldo cũng không còn giữ được sự bình tĩnh. Anh đã may mắn thoát thẻ đỏ sau tình huống cố đá vào người Curtis Jones dù cầu thủ đối phương đã che chắn bóng.

Tình huống Ronaldo đá vào người Jones gây tranh cãi.

Nhìn vào mặt thống kê, ngôi sao người Bồ Đào Nha thể hiện không tệ khi đã có 6 bàn sau 9 lần ra sân, nhưng anh thường xuyên bị chỉ trích khi không chịu pressing sau khi để mất bóng.

Chứng kiến những điều này, HLV Arsene Wenger cho rằng MU đang thiếu đi sự cân bằng.

"'Tôi không nói việc chiêu mộ Ronaldo là một sai lầm, nhưng chắc chắn có những tác động của cảm xúc khi cậu ấy là một cầu thủ xuất chúng.

Tôi tin rằng Ronaldo vẫn có thể ghi bàn. Nhưng cậu ấy có thể liên tiếp đá 3 trận đấu với cường độ cao không? Màn trình diễn hôm nay chưa tốt nhưng đừng quên cậu ấy là người hùng của đội bóng 3 ngày trước.

Sở hữu một cầu thủ như vậy, bí quyết của MU là sự cân bằng. Để phát huy khả năng Ronaldo, bạn cần tạo ra sự cân bằng cho những vệ tinh xung quanh".

Đồng tình với quan điểm của Wenger, cựu tiền đạo Chris Sutton cho biết:

"Tôi nghĩ Ronaldo sẽ là một vấn đề đối với Man United. Tôi nghĩ rằng cậu ấy là một cầu thủ lớn, có cá tính mạnh. Nhưng cậu ấy có thể là một vấn đề lớn đối với Ole Gunnar Solskjaer. Ronaldo sẽ ghi bàn nhưng xét về lối chơi chung của MU, nếu họ muốn gây sức ép ngay trên phần sân nhà và pressing, Ronaldo không làm được".

Lúc này, MU vẫn đang đứng ở vị trí thứ 7 với 14 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea tới 8 điểm và đang chững lại trong cuộc đua vô địch.

 Phương Chi
Từ khóa: