Asensio lập hat-trick: Sự trở lại của 'Hoàng tử thành Madrid'

Chiến thắng 6-1 của Real Madrid trước Mallorca đã để lại nhiều ấn tượng với các cổ động viên Los Blancos, đặc biệt là Marco Asensio, cầu thủ được ví là Hoàng tử mới của thành Madrid. 

Asensio thi đấu chói sáng khi lập một cú hat trick

Real Madrid tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi hạ gục Mallorca với tỷ số đậm đà 6-1. Bên cạnh những gương mặt đã thể hiện chói sáng từ đầu mùa giải, người hâm mộ Los Blancos còn phấn khích hơn khi nhìn thấy sự trở lại mạnh mẽ của Marco Asensio. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có cho mình cú hat trick giúp đoàn quân HLV Carlo Ancelotti vươn lên đỉnh BXH La Liga. 

Trước trận đấu này, nhiều thông tin cho rằng Asensio có thể rời Real để tìm kiếm thêm cơ hội cho bản thân. Cầu thủ 25 tuổi chỉ được HLV Ancelotti cho ra sân 69 phút trong khoảng thời gian trước đó. 

Tuy nhiên, cả chiến lược gia người Italia và Asensio đã đập tan mọi tin đồn đó. HLV trưởng Real quyết định xếp cậu học trò đá chính trong vai trò khá lạ lẫm, tiền vệ. Dù phải chơi ở một vị trí trái với sở trường nhưng Asensio vẫn đủ sức để ghi đến 3 bàn vào lưới đội bóng cũ Mallorca. 

Phút 24, cú dứt điểm của Rodrygo khiến cho thủ thành Reina bên phía Mallorca không bắt dính bóng. Tận dụng sự lộn xộn tại hàng phòng ngự đối phương, Asensio đã chớp thời cơ, nhân đôi cách biệt dành cho Real. 

Trong bàn thắng thứ 2 của anh, Benzema đã thu hút các hậu vệ đối phương để Asensio băng lên chọc thủng lưới đối phương. 

Trong trận đấu này, các cổ động viên Real như được nhìn thấy một Asensio khi còn ở phong độ cao.  Đặc biệt là trong bàn thắng thứ 3, những phẩm chất chơi bóng khiến cho nhiều người mê mẩn lại được tái hiện. Đứng trước vòng vây của đối thủ, Asensio tự tin đi bóng và dứt điểm từ xa qua đó lập một cú hat trick. 

Bàn thắng của Asensio vào lưới đội tuyển Olympic Nhật Bản

Khéo léo, tốc độ và khả năng dứt điểm trái phá là những gì Asensio đã thể hiện trong chiến thắng đậm đà này. Chính những kỹ năng chơi bóng đó đã đưa anh của tuổi 20 trở thành một trong những ngôi sao được kỳ vọng nhất tại Bernabeu. 

Thế nhưng, chấn thương kinh hoàng vào năm 2019 khiến cho sự nghiệp của cầu thủ này gặp nhiều gian nan. Dưới thời HLV Zidane, anh vẫn nhận được sự trọng dụng của ông. Nhưng thật khó để nói, anh đã quay trở về phong độ đỉnh cao. 

Cú hat trick mới đây của Asensio là chưa đủ để khiến những người mến mộ anh tin anh có thể tỏa sáng rực rỡ hơn nữa. Nhưng có một điều có thể nhận thấy, anh đang chắt chiu từng cơ hội mình được trao. 

Tại Olympic Tokyo, anh khiến cho nhiều người khó quên với khoảnh khắc ghi bàn vào lưới Olympic Nhật Bản để đưa Tây Ban Nha vào trận chung kết. Đặc biệt, pha lập công đó đều được anh tạo ra khi vào sân từ băng ghế dự bị. 

Không được tin tưởng trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải, Asensio cũng đã rất chắt chiu cơ hội mình được trao để lập hat trick mang về chiến thắng dành cho Real. 

Hành trình chinh phục các danh hiệu mùa giải này của Real vẫn còn nhiều thử thách đang chờ họ. Nhưng những gì đoàn quân HLV Ancelotti để hiện từ đầu mùa cho đến hiện tại, người hâm mộ có quyền tin vào một mùa giải thành công. 

 Huy Đức